Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tập huấn nghiệp vụ Công đoàn năm 2018

12/07/2018 | 12:30

Sáng 11/7, tại Nghệ An, Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ chương trình công tác 6 tháng cuối năm và tập huấn nghiệp vụ công đoàn năm 2018.

Trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Hoàng Bảo Trung - Ủy viên Ban Thường Vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Viên chức Việt Nam; Đồng chí Đào Ngọc Thịnh – Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Đồng chí Nguyễn Tuấn Linh- Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; Cùng gần 140 đại biểu từ các Công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL.

Hội nghị là dịp để Công đoàn Bộ nhìn lại, đánh giá, sơ kết những kết quả, những thành tích đã đạt được trên từng lĩnh vực hoạt động, từ đó rút ra những điểm còn tồn tại, những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác hoạt động tới; đồng thời xác định phương hướng và những giải pháp trọng tâm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Hoàng Bảo Trung truyền đạt chuyên đề “Một số nội dung hoạt động của Ủy ban Kiểm tra Công đoàn”; và chuyên đề “Vai trò của Công đoàn trong việc phát huy dân chủ tại cơ sở” do đồng chí Đào Ngọc Thịnh trình bày.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Linh- Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL nhấn mạnh: Kết thúc đợt tập huấn này, Ban tổ chức mong muốn khi về đơn vị các đồng chí sẽ truyền đạt nội dung Hội nghị tới toàn thể đoàn viên, người lao động, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan; Tổ chức các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, dân chủ, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức công đoàn, đặc biệt là vai trò của công đoàn trong việc phát huy dân chủ tại cơ sở trong tình hình hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị.

Theo báo cáo sơ kết 6 tháng, Công đoàn Bộ VHTTDL đã triển khai tốt nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2018 với nhiều phong trào sôi nổi, nhiều nội dung hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Hoạt động Công đoàn Bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và của Đảng ủy Bộ năm 2018, kịp thời tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các Công đoàn trực thuộc đã tích cực triển khai các hoạt động, hưởng ứng chỉ đạo Công đoàn cấp trên, phát động các phong trào thi đua yêu nước và tổ chức cho đoàn viên Công đoàn thi đua lao động sáng tạo. Nhiều hoạt động ở cơ sở đã mang lại lợi ích thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cho đoàn viên công đoàn, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình hiện nay.

Báo cáo cũng nêu rõ những hạn chế cần khắc phục như một số Công đoàn trực thuộc chưa xây dựng được quy chế phối hợp giữa Công đoàn và chính quyền, vì vậy khi thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả không cao, chưa phát huy hết vai trò của công đoàn trong việc tham gia quản lý cơ quan, đơn vị. Công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên thực hiện chưa thường xuyên; việc tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức ở một số đơn vị còn mang tính hình thức. Hầu hết các công đoàn cơ sở chưa thực hiện tốt công tác báo cáo định kỳ.

Theo số liệu thống kê, Công đoàn Bộ VHTTDL hiện có 75 công đoàn trực thuộc, trong đó có 65 công đoàn cơ sở (3 công đoàn cấp Tổng cục và tương đương), 10 công đoàn bộ phận. Tổng số đoàn viên công đoàn Bộ hiện có 6.377 người (trong đó có 2.925 nữ chiếm tỷ lệ 45,8%), trình độ cao đẳng 1.250, đại học 3.200, trên đại học 485, đảng viên 2.570.

Lan Anh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×