Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tăng cường kiểm tra việc xếp hạng cơ sở lưu trú tại Thanh Hóa

01/07/2016 | 06:25

Ngày 30/6, Tổng cục Du lịch đã ban hành văn bản gửi Sở VHTTDL Thanh Hóa đề nghị kiểm tra và xử lý vi phạm nếu có xung quanh thông tin nêu trên báo chí về việc du khách “tố” bị khách sạn đuổi khỏi phòng.


Văn bản nêu rõ, báo Vietnamnet ngày 29 và 30 tháng 6 năm 2016 đã có loạt bài về Khách sạn Quang Trung ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoàng Hóa, tỉnh Thanh Hóa “đuổi khách”. Cụ thể là “đuổi khách” rời khỏi khách sạn trước giờ trả phòng theo quy định và ngắt điện, điều hòa các phòng của khách đang thuê. Ngoài ra, Khách sạn còn treo biển khách sạn 3 sao khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định và công nhận.

Về vấn đề này, Tổng cục Du lịch hoan nghênh Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã cho kiểm tra ngay sự việc xảy ra ở Khách sạn Quang Trung và đồng tình với quan điểm của Sở là nếu các bên còn tranh cãi, sự việc chưa được làm rõ thì mời lực lượng công an địa phương phối hợp cùng giải quyết  trong thời gian sớm nhất và xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo lợi ích chính đáng cho các bên liên quan nhất là khách du lịch.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở VHTTDL Thanh Hóa cần tăng cường kiểm tra việc đăng ký, xếp hạng và quảng cáo loại, hạng cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn theo quy định và xử lý kiên quyết đối với các cơ sở lưu trú vi phạm, thông báo rộng rãi kết quả và biện pháp xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, trước tiên xử phạt Khách sạn Quang Trung treo biển khách sạn 3 sao không đúng quy định.

Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa khẩn trương làm rõ và xử lý vụ việc ở Khách sạn Quang Trung và thông báo cho Tổng cục Du lịch biết./.

Minh Khoa

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×