Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sôi nổi hoạt động chào mừng Tháng thanh niên của tuổi trẻ Bộ VHTTDL tại tỉnh Cao Bằng

20/03/2017 | 11:07

Tối 18/3, tại huyện Quảng Uyên (Cao Bằng), Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp cùng Huyện đoàn Quảng Uyên, Đoàn thanh niên Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Tháng ba Cao Bằng".


Đến dự chương trình, về phía Bộ VHTTDL có Phó trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Bộ Bùi Văn Định, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Trần Huy Toản, Phó Bí thư Thường trực Đoàn thanh niên Bộ Nguyễn Văn Cương. Dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo huyện cùng hàng trăm bà con nhân dân huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng.



Phó Bí thư Thường trực Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL trao quà cho người dân xã Hồng Định, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng.


Chương trình nghệ thuật "Tháng ba Cao Bằng" được thực hiện bởi các ca sỹ, nghệ sỹ là đoàn viên thanh niên đến từ Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam, Liên đoàn Xiếc Việt Nam và Trường Cao đẳng Múa Việt Nam.



Đại diễn lãnh đạo Bộ VHTTDL và huyện Quảng Uyên trao quà cho hộ nghèo của địa phương


Chương trình nghệ thuật "Tháng ba Cao Bằng" là một hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, 86 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong tháng Thanh niên năm 2017.



Đại diện lãnh đạo, Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL tọa đàm với đoàn viên tỉnh Cao Bằng


Được biết, Quảng Uyên là một trong những huyện nghèo của tỉnh Cao Bằng với tỷ lệ hộ nghèo cao. Do điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn nên người dân tại đây chưa có nhiều điều kiện để tiếp xúc với các chương trình nghệ thuật chất lượng cao.



Giao hữu đá bóng giữa Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL và Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng.


Chương trình nghệ thuật "Tháng ba Cao Bằng" đã mang đến cho bà con nhân dân nơi đây một món quà tinh thần hết sức ý nghĩa. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đoàn viên thanh niên Bộ VHTTDL có cơ hội để trải nghiệm, hiểu rõ hơn về cuộc sống của bà con nhân dân vùng biên giới của đất nước.


Lễ trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi cho Trường Tiểu học Hồng Định, Quảng Uyên, Cao Bằng

Trước đó, Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp cùng Huyện đoàn Quảng Uyên (Cao Bằng) tổ chức Lễ khánh thành, trao tặng công trình sân chơi thiếu nhi Trường Tiểu học Hồng Định, huyện Quảng Uyên.


Đêm giao lưu văn nghệ tại Quảng Uyên, Cao Bằng

Công trình sân chơi thiếu nhi được Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL kêu gọi từ nguồn kinh phí đầu tư từ doanh nghiệp được trao tặng cho Trường Tiểu học Hồng Định với mục đích làm phong phú các hoạt động thể thao ngoài trời, không ngừng nâng cao sức khỏe cho các em học sinh của nhà trường.



Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL trao quà cho học sinh Trường Tiểu học Hồng Định, Quảng Uyên, Cao Bằng


Cùng với trao tặng công trình sân chơi cho trẻ em, Đoàn thanh niên của Bộ VHTTDL cũng trao tặng nhiều phần quà giá trị cho hàng chục em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Ngoài ra, Đoàn thanh niên của Bộ cũng kêu gọi, quyên góp nhiều sách tài liệu phục vụ công tác giảng dạy cho giáo viên của nhà trường

Trong 3 ngày hoạt động, Đoàn thanh niên của Bộ đã trao tặng tổng cộng 85 suất quà, mỗi suất trị giá gần 500 ngàn đồng (bao gồm 300 ngàn tiền mặt và quà) cùng hàng trăm suất quà nhỏ tặng các cháu thiếu nhi tỉnh Cao Bằng.



Tiết mục múa tại Chương trình nghệ thuật "Tháng Ba Cao Bằng" của đoàn viên Trường Cao đẳng Múa Việt Nam


Ngoài các hoạt động chính, Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL cũng phối hợp với Đoàn khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giao hữu đá bóng với Đoàn thanh niên Sở VHTTDL tỉnh Cao Bằng và tham quan khu di lịch sử Pác Pó.



Thế Công



Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×