Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẽ tái hiện Hội đua ngựa đầu Xuân tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam

06/01/2014 | 10:56

Đây là hoạt động nổi bật trong các hoạt động đầu năm, đồng thời góp phần quảng bá tới nhân dân, du khách trong nước và quốc tế về một lễ hội văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, tỉnh Lai Châu.

Ngày 02/01/2014, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi UBND tỉnh Lai Châu về việc tham gia Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 15 đến ngày 17/02/2014 (tức ngày 16 - 18 tháng Giêng).

Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc” là hoạt động thường niên do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với các Ban, Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương có liên quan tổ chức để mừng Đảng, mừng Xuân mới Giáp Ngọ 2014, đồng thời để đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc Tết cộng đồng các dân tộc tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Đồng thời góp phần bảo tồn, gìn giữ và giới thiệu những nét văn hoá đặc sắc của 54 dân tộc Việt Nam qua việc tái hiện các lễ hội, lễ Tết truyền thống, các phong tục, tập quán, nét sinh hoạt văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc, góp phần giao lưu, tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Để tổ chức thành công Ngày hội, góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá dân tộc, tăng cường giao lưu, đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND tỉnh Lai Châu quan tâm, ủng hộ, phối hợp và chỉ đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tỉnh để huy động cộng đồng dân tộc Mông của tỉnh Lai Châu về tham gia các hoạt động của Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”, đồng thời tái hiện Hội đua ngựa đầu Xuân tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, cộng đồng dân tộc Mông tỉnh Lai Châu cũng sẽ tham gia vào một số các hoạt động biểu diễn văn nghệ, dân ca, dân vũ, các trò chơi dân gian, thể thao dân tộc mang đậm không khí ngày Tết trong Ngày hội “Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc”.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ huy động khoảng 10 - 15 ngựa đua tham gia tái hiện Hội đua ngựa đầu Xuân tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Theo Langvietonline.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×