Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị đối với môn Bắn súng thể thao

31/10/2018 | 14:17

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa Ban hành Thông tư số 31/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Bắn súng thể thao.

 Ảnh: dantri.com.vn

Thông tư áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động tập luyện, thi đấu và tập huấn nhân viên chuyên môn với môn Bắn súng thể thao tại Việt Nam.

Theo quy định cung về cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện: Có tường bao quanh trường bắn dày ít nhất 20cm, chiều cao trên 03m; Ánh sáng chung ít nhất 500lux, ánh sáng mặt bia tối thiểu 1.500lux; Có kho, nơi cất giữ súng, đạn thể thao bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật; có khu vực kiểm tra trang thiết bị tập luyện và thi đấu; Trường bắn phải có tuyến bắn và tuyến bia song song với nhau, lối đi riêng từ tuyến bắn lên tuyến bia có vách ngăn an toàn dày ít nhất 02 cm, cao ít nhất 02m; Khu vực dành cho khán giả ở phái sau tuyến bắn, cách tuyến bắn ít nhất là 05m; có sổ theo dõi quá trình sử dụng súng, đạn thể thao; Có túi sơ cứu theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, phải có bảng hướng dẫn cách sử dụng súng thể thao; có bảng nội quy quy định những nội dung chủ yếu sau: trích dẫn quy định của pháp luật về trách nhiệm của người tập luyện, người hướng dẫn tập luyện và các cá nhân có liên quan trong việc sử dụng và bảo quản súng thể thao; đối tượng tham gia tập luyện được phép sử dụng súng thể thao, giờ tập luyện, trang phục tập luyện; người tham gia tập luyện được sử dụng súng thể thao thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định cụ thể cơ sở, vật chất đối với trường bắn cự ly 50m; trường bắn cự ly 25 m; trường bắn cự ly 10 m dùng cho các loại súng hơi và trường bắn cự ly 10 m dùng cho bia di động.

Đối với trường bắn đĩa bay: Theo quy định, trường bắn có kích thước an toàn mỗi chiều không nhỏ hơn 150m; Lưới an toàn cao 03m đặt ở phía trên tường bao quanh trường bắn; đảm bảo chiều dài từ hào phóng đĩa đến vị trí đứng bắn cách nhau không nhỏ hơn 15 m; Khoảng cách từ vị trí đứng bắn theo hướng bắn đến tường bao quanh ít nhất 70cm; có rào chắn cách ít nhất 07 m ở phía sau đường di chuyển chắn giữa khán giả và khu vực bắn.

Đối với trường bắn đạn sơn: Trường bắn có kích thướng mỗi chiều không nhỏ hơn 100 m; Bên trong trường bắn đặt ít nhất 03 mục tiêu bắn bằng một trong các chất liệu đất, gỗ, nhựa.

Theo Thông tư, Tổng cục Thể dục thể thao hoặc Liên đoàn Bắn súng Việt Nam tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Bắn súng thể thao. Tổng cục Thể dục thể thao có trách nhiệm xây dựng nội dung, chương trình tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện, trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL quyết định.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 15/12/2018.

Xem chi tiết Thông tư tại đây.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×