Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng bá du lịch Tokyo tại Hà Nội

27/01/2015 | 16:43

Sáng ngày 26/01 tại Hà Nội, chính quyền thành phố Tokyo, Nhật Bản đã tổ chức chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Tokyo tới các cơ quan truyền thông của Việt Nam.

Chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Tokyo tại Hà Nội là dịp để chính quyền thành phố Tokyo giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh và nét hấp dẫn, đặc sắc của du lịch Tokyo, giúp cho người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung hiểu hơn về Thủ đô Tokyo tươi đẹp và mến khách, giàu bản sắc, là biểu tượng của xứ sở hoa Anh đào, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy, giao lưu văn hoá, thắt chặt quan hệ, hợp tác hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

 
Toàn cảnh buổi gặp gỡ
 
Trong thời gian qua, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân hai nước Nhật Bản-Việt Nam nói chung và 2 thành phố Tokyo-Hà Nội nói riêng, không ngừng được củng cố và phát triển. Chính quyền thành phố Tokyo đã thực hiện các chương trình quảng bá Du lịch Tokyo tại Việt Nam; đồng thời việc nới lỏng các thủ tục cấp thị thực đến Nhật Bản là cơ hội vàng để thúc đẩy lượng du khách đến Nhật Bản. Từ năm 2005, khi hai nước ra Tuyên bố chung về Hợp tác du lịch và thành lập Uỷ ban hỗn hợp về Hợp tác Du lịch Việt Nam-Nhật Bản. Những năm gần đây lượng khách Du lịch đi lại giữa hai quốc gia tăng đáng kể. Năm 2013 đã có trên 85.000 người Việt Nam đến Nhật Bản, năm 2014 tăng lên 154.000 người. Trong năm 2014 đã có trên 647.000 lượt khách Nhật Bản đến Việt Nam. Tiềm năng du lịch của hai nước là rất lớn cần được đẩy mạnh công tác, xúc tiến, quảng bá du lịch, nhằm thu hút du khách giữa hai nước.

Tại cuộc gặp gỡ, đại diện Chính quyền thành phố Tokyo, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không của Nhật Bản đã giới thiệu những điểm nổi bật của du lịch Tokyo, giới thiệu nét độc đáo về những sự kiện gắn với du lịch 4 mùa ở Tokyo, khám phá sự độc đáo của Tháp Tokyo cũng như những điểm đến ấn tượng ở Tokyo, khu vực mua sắm, ẩm thực, ngắm hoa Anh Đào…

Bên cạnh đó, đại diện Cục Công nghiệp và Lao động Chính quyền thành phố Tokyo đã thông tin những nội dung liên quan đến việc đón khách du lịch nước ngoài đến Nhật Bản: Điều chỉnh, nới lỏng chính sách cấp Visa đối với du khách đi du lịch Nhật Bản trọn gói theo các Công ty du lịch, chính sách miễn thuế đối với khách du lịch, khách khi mua hàng tại Tokyo với giá trị từ 5.000 yên trở lên sẽ được tư vấn để miễn thuế, những ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách đến Tokyo…

Ngoài cuộc gặp gỡ với các cơ quan truyền thông, chính quyền thành phố Tokyo còn có chương trình hội thảo, tọa đàm quảng bá du lịch Tokyo giữa các doanh nghiệp Du lịch Nhật Bản, Việt Nam với sự tham dự của 50 Công ty Du lịch Việt Nam và khoảng 17 Công ty Lữ hành Nhật Bản và các đơn vị liên quan. Hội thảo, Tọạ đàm sẽ tập trung vào chủ đề chính: “Đẳng cấp, Gia đình, Trải nghiệm và Giải trí”, giúp các Công ty Du lịch của Việt Nam hiểu rõ hơn sức hấp dẫn của các điểm đến mục tiêu ở Nhật Bản.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×