Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phối hợp tổ chức các hoạt động nghệ thuật biểu diễn tại "Làng"

16/08/2016 | 10:20

Mới đây, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị phối hợp tổ chức các hoạt động nghệ thuật biểu diễn giữa các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ban Quản lý “Làng”.

Hội nghị được tổ chức thực hiện theo chủ trương của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện về bảo tồn những loại hình nghệ thuật truyền thống trong việc tổ chức các hoạt động biểu diễn phục vụ khách du lịch tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.


Tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4/2016. (Ảnh: Song Nguyên)

Tại hội nghị, các đại biểu đã nhất trí với chủ trương trên và trao đổi về nội dung, quy mô, phương thức tổ chức các hoạt động nghệ thuật truyền thống tại "Làng". Tuy nhiên các đại biểu cũng đưa ra một số kiến nghị về việc phối hợp tổ chức như cần có kế hoạch hoạt động cụ thể, hàng tuần, hàng quý, hàng năm; nguồn kinh phí thực hiện các chương trình; việc khảo sát lựa chọn các địa điểm biểu diễn sao cho phù hợp và thời lượng các buổi biểu diễn …

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lâm Văn Khang - Phó Trưởng Ban Phụ trách “Làng” nhấn mạnh: Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam và các đơn vị liên quan cần phối hợp với nhau nhằm quảng bá và tổ chức cũng như bảo tồn các hoạt động nghệ thuật truyền thống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Sau hội nghị, Ban Quản lý có trách nhiệm là đơn vị đầu mối xây dựng đề án phối hợp tổ chức các hoạt động nghệ thuật biểu diễn tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong thời gian tới để trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt.

Lan Phạm (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×