Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Đồng Nai năm 2014

04/11/2014 | 07:00

Nhằm thu hút sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về vấn đề gia đình, bạo lực gia đình, ngăn chặn các hành vi bạo lực gia đình, tiến tới xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc, ngày 02/11/2014, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Đồng Nai năm 2014”.

Tới dự Lễ phát động có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Huỳnh Vĩnh Ái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Nguyễn Thành Trí, cùng lãnh đạo Sở VHTTDL một số tỉnh Nam Trung bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, bạo lực gia đình là sự vi phạm pháp luật, vi phạm quyền bình đẳng giữa nam và nữ, làm xói mòn đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Việc ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi nạn bạo lực chống lại phụ nữ đang là mối quan tâm của các quốc gia. Trong những năm qua, Nhà nước Việt Nam đã ban hành nhiều văn bản, chính sách, pháp luật thể hiện rõ nguyên tắc bình đẳng nam nữ xoá bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ trong đó có Luật Phòng, chống bạo lực gia đình... nhằm bảo vệ hạnh phúc của mỗi gia đình Việt Nam, bảo vệ quyền con người của công dân Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em bao gồm quyền sống, quyền bình đẳng, quyền tự do và an toàn.

Với tư cách là cơ quan quản lý nhà nước về công tác phòng, chống bạo lực gia đình, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ở Trung ương và mỗi địa phương trong những năm qua đã chủ trì và phối hợp với các ban, ngành, các tổ chức chỉ đạo và triển khai bạo lực gia đình vẫn là vấn đề gây bức xúc trong đời sống xã hội ở Việt Nam. Hành vi bạo lực gia đình nghiêm trọng vẫn xảy ra, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Thực trạng bạo lực gia đình đòi hỏi mỗi gia đình, mỗi địa phương và cả quốc gia cần có những hành động mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn trong việc xoá bỏ bạo lực gia đình nói chung, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ nói riêng.

 
Đồng diễn thể dục xếp hình bản đồ Việt Nam với chủ đề
 “Gia đình sức khỏe - hạnh phúc - hướng về biển đảo thân yêu”

Thực hiện kế hoạch và hướng dẫn của Bộ VHTTDL, Đồng Nai là một trong 3 tỉnh/thành trong cả nước tổ chức thí điểm Tháng hành động phòng, chống bạo lực gia đình với quy mô rộng khắp không chỉ ở cấp tỉnh mà mỗi huyện thị, mỗi xã, phường, thị trấn đều có những hoạt động thiết thực với hình thức và nội dung phong phú. Đây là cơ sở thực tiễn để Bộ VHTTDL xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định lấy tháng 11 hằng năm làm Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình.

Nhân dịp Lễ phát động Tháng hành động Phòng, chống bạo lực gia đình tại Đồng Nai, Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh đầu tư, chỉ đạo các ngành, các cấp đẩy mạnh các hoạt động phòng, chống BLGĐ, chú trọng công tác phòng ngừa tại các địa bàn có nguy cơ cao xảy ra bạo lực gia đình; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các vụ bạo lực gia đình; củng cố và xây dựng mạng lưới tư vấn, hòa giải thôn, ấp bản, làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục gia đình và phòng chống bạo lực gia đình...

Sau buổi lễ nhiều hoạt động sôi nổi được tổ chức như: đi bộ đồng hành, đồng diễn thể dục xếp hình bản đồ Việt Nam với chủ đề “Gia đình sức khỏe - hạnh phúc - hướng về biển đảo thân yêu”; nhảy Flashmob của 500 gia đình; Chương trình “Ngày hội vòng tay yêu thương” sẽ kết thúc Lễ phát động với các hoạt động vận động, trò chơi trí tuệ, trò chơi khéo tay với sự tham gia của các thành viên của các gia đình.

Tâm Minh/Vụ Gia đình

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×