Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phát động Cuộc thi sáng tác tranh hý họa về Bình đẳng giới

26/11/2015 | 07:00

Thông qua mỹ thuật, cuộc thi mong muốn nêu bật những vấn đề cơ bản của bất bình đẳng giới và phân biệt đối xử có mối quan hệ chặt chẽ với sự bất cân bằng về quyền lực giữa nam giới và phụ nữ.


Tranh biếm họa về mất bình đẳng giới.


Chiều 24/11, tại Hà Nội, Cơ quan Phụ nữ Liêp Hợp Quốc tại Việt Nam, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Cơ quan Phát triển Bỉ tại Việt Nam phối hợp tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác tranh hý họa về Bình đẳng giới.

Những bức tranh trong cuộc thi này sẽ nêu bật những vấn đề cơ bản của bất bình đẳng giới và phân biệt đối xử có mối quan hệ chặt chẽ với sự bất cân bằng về quyền lực giữa nam giới và phụ nữ. Điều này có thể ngăn chặn và xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái.

Đối tượng dự thi: Công dân Việt Nam trên 18 tuổi hiện đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Cuộc thi bắt đầu từ ngày 24.11.2015, hạn nộp bài dự thi là ngày 18.01.2016. Mười bức tranh qua được vòng sơ khảo sẽ được trưng bày tại Hà Nội và trên trang Facebook để khán giả có thể bình chọn trong tháng 3/2016.

Bài dự thi gửi bằng email đến địa chỉ registry.vietnam@unwomen.org (Thí sinh phải ghi rõ “Bài nộp dự thi Cuộc thi vẽ tranh hý họa về Bình đẳng giới” trong tiêu đề của email) hoặc bằng thư đến địa chỉ Cơ quan Phụ nữ Liêp Hợp Quốc tại Việt Nam, 304 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Giải thưởng của cuộc thi gồm một giải Nhất là một tuần đi học tập tham quan tại “Đất nước của tranh hoạt hình” Bỉ và xuất bản tranh hoạt hình trên tạp chí của Việt Nam; một giải Nhì gồm máy tính bảng Wacon, sách tranh vui của Bỉ, sổ vẽ, xuất bản tranh trên tạp chí Việt Nam, và một số phần thưởng khác. Ba bức tranh xuất sắc nhất sẽ được trao giải vào ngày 8.3.2016 tại Hà Nội.

Cuộc thi sáng tác tranh hý họa về Bình đẳng giới là một phần của Chiến dịch UNITE của Liên hợp quốc về Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ. Chiến dịch nhằm tăng nhận thức của cộng đồng và tăng ý chí chính trị và nguồn lực cho phòng tránh và chấm dứt tất cả các hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ở mọi nơi trên thế giới. Chiến dịch cũng kêu gọi các chính phủ, tổ chức đoàn thể, khu vực tư nhân, truyền thông và toàn bộ hệ thống Liên Hợp Quốc chung tay giải quyết vấn nạn toàn cầu này.

Theo Chinhphu.vn    

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×