Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Phân công nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL trong khuôn khổ APEC 2017

11/11/2016 | 14:07

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã ban hành Quyết định số 3886/QĐ-BVHTTDL ngày 8/11/2016 về việc phân công nhiệm vụ các cơ quan, đơn vị tham gia công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương tại Việt Nam năm 2017 (APEC 2017).

Theo đó, các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL được phân công nhiệm vụ cụ thể như sau:

Cục Hợp tác quốc tế: Là cơ quan thường trực của Bộ VHTTDL trong Năm APEC 2017 có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ về các công việc liên quan đến Bộ VHTTDL trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Năm APEC 2017; Là đầu mối liên hệ với Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Ban Thư ký APEC 2017 và các cơ quan liên quan của Ủy ban Quốc gia APEC 2017; Tham gia Tiểu ban Tuyên truyền và Văn hóa APEC 2017, Tiểu ban Nội dung APEC 2017, Ban Thư ký APEC 2017 và Tiểu ban Lễ tân APEC 2017; Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng Đề án Kế hoạch hoạt động quảng bá văn hóa-du lịch Việt Nam trong các hoạt động trước và trong APEC 2017; Đề án tổng thể tổ chức Tiệc chiêu đãi trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng; Chủ động đề xuất các cơ quan, đơn vị, cán bộ trực thuộc Bộ tham gia chuẩn bị và tổ chức các hoạt động của APEC 2017; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai các nhiệm vụ trong khuôn khổ APEC 2017.

Vụ Kế hoạch, Tài chính: Chủ trì, hướng dẫn, hỗ trợ các phần việc liên quan đến tài chính đối với các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc Bộ VHTTDL tham gia công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động của Năm APEC 2017; Chủ trì làm việc với Tiểu ban Vật chất và Hậu cần APEC 2017, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan về kinh phí thực hiện, tổ chức các hoạt động của Bộ VHTTDL phục vụ APEC 2017.

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm: Tổ chức cuộc thi thiết kế mẫu Logo của Năm APEC 2017; Thiết kế bộ nhận diện hình ảnh APEC 2017, huy hiệu (pin cài áo) phục vụ đại biểu tham dự; Thiết kế, tuyển chọn và may đo trang phục APEC 2017; Tổ chức triển khai Công viên APEC tại Đà Nẵng.

Cục Nghệ thuật biểu diễn: Xây dựng Đề án chương trình biểu diễn nghệ thuật trong Tiệc Gala Dinner phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng; Xây dựng và tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt phục vụ Tiệc Gala Dinner trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017; Xây dựng và tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ Hội nghị Bàn tròn chính sách cao cấp về du lịch bền vững tại Hạ Long; Chịu trách nhiệm quản lý về nội dung các chương trình nghệ thuật phục vụ các hội nghị liên quan trong Năm APEC 2017 do các Bộ, cơ quan khác chủ trì tổ chức; Đề xuất các đơn vị nghệ thuật, các Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố liên quan, các nghệ sỹ, nghệ nhân tham gia biểu diễn trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Cục Điện ảnh: Xây dựng clip giới thiệu Năm APEC 2017 tại Việt Nam để trình chiếu tại Tuần lễ Cấp cao APEC 2016 tại Peru; Tổ chức Tuần lễ Phim APEC; Xây dựng clip tổng kết Năm APEC 2017.

Cục Văn hóa cơ sở: Xây dựng nội dung khẩu hiệu tuyên truyền bằng tiếng Việt và tiếng Anh về Năm APEC 2017. Sau khi được phê duyệt, gửi nội dung khẩu hiệu tuyên truyền về các tỉnh, thành phố để các địa phương lên thiết kế, in và tổ chức tuyên truyền tại địa phương mình; Tổ chức cuộc thi vẽ tranh cổ động để chọn xây dựng mẫu chung làm pano, áp-phích phục vụ tuyên truyền tại các địa phương trên cả nước. Sau khi phê duyệt, gửi các mẫu tranh cổ động về các tỉnh, thành phố để các địa phương lên thiết kế, in và tổ chức tuyên truyền tại địa phương mình.

Tổng cục Du lịch: Chủ trì xây dựng Đề án và tổ chức Hội nghị Bàn tròn chính sách cao cấp về du lịch bền vững tại Hạ Long; Xây dựng và tổ chức các chương trình tham quan du lịch miễn phí phục vụ đại biểu tham dự các hội nghị liên quan trong Năm APEC 2017; Xây dựng, tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá về du lịch Việt Nam trong Năm APEC 2017; Triển khai quầy thông tin du lịch tại các sân bay quốc tế tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh và tại các địa điểm tổ chức các hoạt động của Năm APEC 2017.

Văn phòng Bộ: Phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động trong Năm APEC 2017./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×