Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18: Biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc

14/10/2013 | 13:32

(VP) - Đó là khẳng định được đưa ra trong buổi Họp báo trước giờ khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 diễn ra sáng ngày 14/10 tại Hạ Long dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim

Cùng chủ  trì buổi họp báo có Phó Chánh Văn phòng Bộ Phan Đình Tân - Người phát ngôn của Bộ VHTTDL; Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan - Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18; Giám đốc Sở VHTTDL Hà Quang Long - Phó trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo

Với chủ đề “Điện ảnh Việt Nam – Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập” Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức từ ngày 14 - 16/10/2013 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Lễ khai mạc Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h05 ngày 14/10/2013.

Trong thời gian diễn ra Liên hoan Phim, sẽ có các hoạt động: Triển lãm “Điện ảnh với Quảng Ninh”, Hội thảo “Điện ảnh với Quảng Ninh và quảng bá du lịch qua điện ảnh”; “Phát triển hợp tác sản xuất và phát hành phim”; các cuộc giao lưu giữa nghệ sỹ điện ảnh Việt Nam với bộ đội, chiến sỹ, công nhân mỏ Quảng Ninh; các chương trình tham quan...

Bên cạnh đó, tại các buổi chiếu trong thời gian Liên hoan Phim diễn ra, khán giả sẽ có dịp giao lưu với các đoàn làm phim, đồng thời cũng được tham gia trực tiếp vào Liên hoan Phim thông qua việc bình chọn cho các bộ phim chiếu trong Liên hoan. Bộ phim được nhiều khán giả yêu thích nhất sẽ được trao giải “Khán giả bình chọn”. Đây cũng là nét mới của Liên hoan Phim lần này.

Theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 là dịp biểu dương các tác phẩm điện ảnh Việt Nam mang đậm bản sắc dân tộc, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo; vinh danh các nghệ sỹ điện ảnh có thành quả nghệ thuật nổi bật trong hai năm qua. Đây cũng là cơ hội để các văn nghệ sỹ điện ảnh, các nhà quản lý, các nhà sản xuất và phổ biến phim trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy sự phát triển bền vững của điện ảnh Việt Nam.

Chia sẻ với các phóng viên báo chí tại buổi họp báo, NSND, Đạo diễn Đào Bá Sơn cho biết, các tác phẩm điện ảnh tham dự Liên hoan Phim lần này được đánh giá khá tốt, đặc biệt trong đó cũng có một số bộ phim hay, có chất lượng. Đây cũng là điều đáng mừng đối với những người làm điện ảnh. Đạo diễn Đào Bá Sơn cũng cho rằng, đề tài người lính được thể hiện qua một số bộ phim là rất bất ngờ, cảm động như phim: Những người viết huyền thoại, Nước mắt người cha... Bên cạnh đó cũng có một số bộ phim về đồng bào dân tộc được làm khá tốt.

Theo bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) với vai trò là Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam 18, tại buổi Họp báo cũng đã bày tỏ đặt niềm tin rất lớn ở báo chí, cầu nối với khán giả, và mong nhận được sự phối hợp của báo chí truyền thông đối với nền Điện ảnh nước nhà, đồng hành tuyên truyền tạo sự lan toả sâu rộng trong xã hội, thu hút sự quan tâm của công chúng đối với các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, vì một nền “Điện ảnh Việt Nam - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập”.



Sáng cùng ngày 14/10, Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các đại biểu đã tới dâng hương tại Đài Liệt sỹ tỉnh Quảng Ninh./.

Theo  Ban Tổ chức, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 18 thu hút 139 bộ phim của 44 cơ sở điện ảnh trên cả nước. Trong đó có: 23 phim truyện Điện ảnh; 6 phim truyện Video; 10 phim truyện nhựa; 62 phim tài liệu Video; 12 phim Khoa học; 26 phim Hoạt hình.


03 Ban Giám khảo của Liên hoan Phim: Ban Giám khảo phim truyện do NSND, đạo diễn Đào Bá Sơn làm chủ tịch; Ban Giám khảo phim Tài liệu, Khoa học do NSND, đạo diễn Đặng Xuân Hải làm chủ tịch; Ban Giám khảo phim Hoạt hình do NSND, đạo diễn Nguyễn Thị Phương Hoa làm chủ tịch.

 


HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×