Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ V nhiệm kỳ 2012 - 2016

25/12/2012 | 11:26

Sáng 23/12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V (2012 - 2016) đã tổ chức thành công. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã tới dự và chủ trì Hội nghị. Cùng dự có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và đông đảo đại biểu đại diện cho các Liên đoàn, Hiệp hội, Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT.

Theo báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ IV và phương hướng nhiệm vụ của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V do ông Phạm Đức Thành - Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ IV trình bày tại Hội nghị đã nêu bật những kết quả đạt được cũng như thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá những mặt còn tồn đọng, yếu kém trong quá trình hoạt động của Liên đoàn. Từ đó, đưa ra những định hướng phát triển của Liên đoàn trong thời gian tới.

Theo đó, báo cáo đã chỉ rõ: trong thời gian qua phong trào Bóng bàn phát triển rộng khắp trong đông đảo quần chúng nhân dân từ khối các cơ quan, trường học, đến các cơ sở doanh nghiệp... Kết quả bước đầu đạt được rất đáng ghi nhận, tiêu biểu là Liên đoàn Bóng bàn Tp. Hồ Chí Minh vẫn là đơn vị đi đầu trong công tác xã hội hóa, tích cực vận động tài trợ, tổ chức nhiều giải mở rộng và các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho Tp. Hồ Chí Minh và một số địa phương đơn vị phía Nam. Đặc biệt, trong điều kiện kinh tế khó khăn nhưng vẫn duy trì tổ chức thành công giải Bóng bàn quốc tế cây vợt vàng (giải truyền thống hàng năm), được Liên đoàn Bóng bàn thế giới đánh giá cao và được đưa vào hệ thống tính điểm của ITTF.

Đối với công tác xây dựng lực lượng VĐV thời gian qua, Bóng bán đã có được mô hình đào tạo VĐV tương đối bài bản. Một số tỉnh, thành, ngành đã chuyển đổi cơ chế để tăng cường đầu tư và nâng cao thu nhập cho HLV, VĐV như Hải Dương, CLB T&T, CLB Dầu khí, CLB Công An Nhân Dân... Trong 3 năm 2007, 2011, 2012 các VĐV Trần Tuấn Quỳnh, Đoàn Kiến Quôc, Nguyễn Nam Hải, Mai Xuân Hằng, Mai Hoàng Mỹ Trang được tuyển chọn tham dự giải 16 cây vợt xuất sắc châu Á.

Mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Bóng bàn Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc tại các Đại hội Thể thao lớn tầm khu vực mang vinh quang về cho tổ quốc. Trong nhiều năm liền Bóng bàn Việt Nam luôn nằm trong tốp dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là thành tích rất đáng khích lệ và biểu dương.

Tuy nhiên, Bóng bàn Việt Nam vẫn còn một số tồn tại như: lực lượng VĐV mỏng (VĐV trẻ tuy có thành tích cao trong khu vực nhưng chưa có đủ khả năng thay thế các VĐV đỉnh cao); mức thu nhập đối với HLV, VĐV còn thấp điều đó làm ảnh hưởng không nhỏ tới lòng yêu nghề và sự gắn bó theo con đường thể thao chuyên nghiệp; Công tác VĐV tài trợ của Liên đoàn còn yếu, chưa thật sự hiệu quả...

Theo chiến lược phát triển của Thể dục Thể thao Việt Nam đến năm 2020, Bóng bàn được lựa chọn là một trong những môn Thể thao trọng điểm được đầu tư phát triển. Do vậy, bám sát vào định hướng của ngành TDTT, trong nhiệm kỳ V (2012 - 2016), Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cần xây dựng phương hướng kế hoạch hoạt động cụ thể khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong đó tập trung vào một số vấn đề trọng tâm như: Tiếp tục phát triển sâu rộng phong trào tập luyện Bóng bàn trong cả nước bằng việc hình thành nhiều điểm tập luyện, nhiều CLB, khuyến khích thành lập các CLB bán công và tư nhân; Tăng cường đầu tư cho các VĐV trẻ có nhiều triển vọng đạt thành tích cao bằng phương pháp tập huấn luân phiên tại nước ngoài; Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam tích cực tìm nguồn hỗ trợ thêm cho các HLV, VĐV xuất sắc các đội tuyển quốc gia, có chính sách khen thưởng cho các HLV, VĐV đạt thành tích cao trong các cuộc thi đấu quốc tế...

Phát biểu tại Hội nghị Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã biểu dương những thành tích đạt được của Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam trong nhiệm kỳ IV vừa qua. Thứ trưởng cũng yêu cầu: Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam hãy thắng thắn nhìn nhận những mặt còn yếu kém để tìm cách khắc phục; mạnh dạn lựa chọn những cán bộ trẻ có năng lực chuyên môn và có trình độ ngoại ngữ tốt vào làm việc tại Liên đoàn. Về phía Bộ VHTTDL sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất nhằm thúc đẩy sự phát triển của các Liên đòan, Hiệp hội nói chung và Liên đoàn Bóng bàn nói riêng.

Đại hội đã bầu ra BCH Liên đoàn Bóng bàn nhiệm kỳ V (2012 - 2016) gồm 31 thành viên, trong đó ông Trần Gia Thái - Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội giữ chức Chủ tịch. 4 Phó Chủ tịch gồm: ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Công thương Việt Nam; ông Vũ Quang Vinh, Tổng biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong; Đại tá Phạm Văn Miên, Phó Tổng biên tập báo CAND và ông Trương Thành Nam, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Phương Đông khu vực miền Trung. Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam nhiệm kỳ V tiếp tục được giao cho ông Phạm Đức Thành, Phó Vụ trưởng Vụ TTTT cao - Tổng cục TDTT.

Theo TDTT.gov.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×