Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Lâm Đồng đăng cai tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

17/12/2018 | 09:47

Liên hoan Truyền hình toàn quốc (LHTHTQ) lần thứ 38 sẽ diễn ra từ ngày 19-22/12/2018 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là lần đầu tiên Đài PT-TH Lâm Đồng đăng cai tổ chức LHTHTQ.

Họp báo thông tin về LHTHTQ lần thứ 38. Ảnh: vtv.vn

Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục lựa chọn những tác phẩm xuất sắc nhất đã được phát trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam trong năm qua theo 9 thể loại được sản xuất phổ biến tại các đài truyền hình, đài phát thanh-truyền hình là: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề-Khoa giáo, Chương trình Giao lưu-Đối thoại-Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình Ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Điểm mới đáng chú ý là từ kỳ Liên hoan này, những phim truyện truyền hình có kịch bản chuyển thể hoặc phỏng theo tác phẩm văn học nước ngoài sẽ được tham gia dự thi. Bên cạnh đó, LHTHTQ lần thứ 38 cũng là năm đầu tiên thể loại phim tài liệu mở rộng xét giải với các phim tài liệu dài tập.

Tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được gần 500 tác phẩm dự thi. Trong đó, thể loại phóng sự tiếp tục thu hút nhiều tác phẩm tham gia nhất (148 tác phẩm). Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị dự thi với rất nhiều đề tài phong phú, phản ánh bức tranh thời sự của nhiều địa phương cũng như những vấn đề nóng trên cả nước trong năm qua.

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình (PT-TH) Lâm Đồng, để chuẩn bị cho sự kiện này, thời gian qua, Đài PT-TH Lâm Đồng phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện công tác chuẩn bị kỹ lưỡng cho Liên hoan. Trong đó có việc cung cấp thông tin; tuyển chọn, tập huấn tình nguyện viên tham gia đội hỗ trợ; lựa chọn địa điểm tổ chức; tuyên truyền trực quan; chuẩn bị hạ tầng kỹ thuật…

Địa điểm diễn ra đêm Khai mạc và Bế mạc của Liên hoan (có truyền hình trực tiếp trên VTV và Đài PT-TH Lâm Đồng) tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Lâm Đồng. Hoạt động của Ban tổ chức, Ban giám khảo tổ chức chấm thi và xếp hạng các thể loại tác phẩm tham gia Liên hoan tại Khách sạn Đà Lạt Palace, Khách sạn Duparc Đà Lạt. Hai khách sạn này cũng là nơi tổ chức Hội thảo “Đầu tư và sử dụng thiết bị lưu động nhỏ gọn để sản xuất chương trình” và Hội thảo quốc tế “Mạng xã hội và truyền hình”; triển lãm ảnh “Một số hình ảnh của ngành truyền hình cả nước.

Phát biểu tại buổi họp báo chiều ngày 16/12, ông Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch LHTHTQ 38 khẳng định: Liên hoan Truyền hình toàn quốc không chỉ là dịp các đơn vị mang tác phẩm dự thi, tranh giải, mà còn là dịp rất tốt để những người làm truyền hình cả nước gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ...

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×