Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khám phá “Miền Tây mến thương” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

29/09/2018 | 08:02

Đến với Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) trong những ngày tháng 10, du khách sẽ được hòa mình trong không gian văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên mảnh đất miền Tây Nam Bộ mến thương.

Hoạt động do Ban Quản lý Khu các làng dân tộc phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch các tỉnh Sóc Trăng, Ninh Thuận, Kon Tum; Nhà hát Cải Lương Việt Nam; Khoa Văn hóa dân tộc thiểu số Đại học Văn hóa Hà Nội và các nhóm nghệ nhân đồng bào dân tộc đang hoạt động hàng ngày tổ chức thực hiện.

Ảnh minh họa. (Nguồn: NLD)

Chương trình “Miền Tây mến thương” được tổ chức từ ngày 01 – 31/10 tại Làng với nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc đang hoạt động thường xuyên tại Làng, gợi không gian văn hóa, du lịch của miền Tây yêu thương.

Không gian điểm nhấn “Miền Tây mến thương” giới thiệu bộ ảnh về miền Tây xung quanh “Không gian sông nước miền Tây”; Quảng bá các sản phẩm du lịch một số tỉnh miền Tây qua sách hướng dẫn du lịch, tờ gấp, tờ rơi, tranh ảnh… do các địa phương gửi; Giới thiệu và trình diễn nghệ thuật truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng, nghệ thuật múa trống Sa - dăm, nghệ thuật múa cổ Rô băm, Dù kê.

Chương trình văn nghệ “Miền Tây mến thương” giới thiệu và biểu diễn nghệ thuật Đờn ca Tài tử Nam Bộ và các ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, vẻ đẹp miền Tây. Không gian “Phong vị miền Tây” giới thiệu, trình diễn, trải nghiệm ẩm thực miền Tây với các món ăn đặc sắc như lẩu mắm, lẩu cá kèo, bánh khọt, bánh xèo, bánh Pía, lạp xưởng…

Không gian Lễ hội truyền thống các dân tộc tái hiện Lễ Sen Dolta của đồng bào dân tộc Khmer tỉnh Sóc Trăng, Lễ mừng lúa mới của đồng bào dân tộc Xơ Đăng tỉnh Kon Tum, Lễ hội cầu mưa của đồng bào dân tộc Chăm tỉnh Ninh Thuận.

Bên cạnh hoạt động điểm nhấn, các hoạt động cuối tuần được tổ chức trong chương trình “Miền Tây mến thương” tháng 10 bao gồm: Chương trình “Sắc hoa” của đồng bào các dân tộc tại Làng - trình diễn các tiết mục dân ca, dân vũ truyền thống các dân tộc ca ngợi về quê hương, đất nước đặc biệt là hình ảnh người phụ nữ, tình yêu gia đình, những ca khúc về mẹ sâu lắng mà da diết; Chương trình giao lưu “Chung dòng sữa mẹ”; Chương trình gặp gỡ, giao lưu “Sắc màu yêu thương” nhân kỷ niệm 88 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2018).

Cùng với đó, là các hoạt động hàng ngày của đồng bào các dân tộc: chương trình du lịch trải nghiệm, giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm và chùa Pháp Ấn;... nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam./.

AV
 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×