Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai quật khảo cổ di tích Đồi Phòng Không ở Đồng Nai

27/03/2017 | 11:55

Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai phối hợp với Viện khoa học Xã hội vùng Nam Bộ tiến hành khai quật tại di tích Đồi Phòng Không thuộc ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.


Bộ VHTTDL đã ban hành Quyết định số 1196/QĐ-BVHTTDL cho phép Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Khảo cổ học, Viện khoa học Xã hội vùng Nam Bộ tiến hành khai quật tại di tích Đồi Phòng Không thuộc ấp 3, xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Thời gian khai quật được bắt đầu từ ngày 28/3/2017 đến ngày 8/6/2017, diện tích khai quật trong phạm vi 25 m2. Trong thời gian khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần chú ý bảo vệ địa tầng của di tích; đồng thời, có trách nhiệm tuyên truyền cho nhân dân về việc bảo vệ di sản văn hoá ở địa phương, không công bố kết luận chính thức khi chưa có sự thỏa thuận của cơ quan chủ quản và Cục Di sản văn hóa.



Hiện vật đá Đồng Nai - ảnh minh họa - Nguồn: wikipedia

Những hiện vật thu thập được trong quá trình khai quật, Bảo tàng tỉnh Đồng Nai phải có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản và báo cáo Bộ trưởng Bộ VHTTDL phương án bảo vệ và phát huy giá trị những hiện vật đó.

Sau khi kết thúc đợt khai quật, chậm nhất 03 tháng Sở VHTTDL tỉnh Đồng Nai và Trung tâm Nghiên cứu Khảo cổ học, Viện khoa học Xã hội vùng Nam Bộ phải có báo cáo sơ bộ và sau 01 năm phải có báo cáo khoa học gửi về Cục Di sản văn hóa.

Khi công bố kết quả của đợt khai quật, các cơ quan được cấp giấy phép cần trao đổi với Cục Di sản văn hóa.

Quyết định nêu rõ, Cục Di sản văn hóa có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra đợt khai quật nói trên theo đúng quy định.

Thủy Bích

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×