Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc lớp Tập huấn Triển khai công tác đào tạo và quản lý đào tạo trong bối cảnh tự chủ giáo dục và Hội nhập quốc tế

05/10/2018 | 15:00

Sáng ngày 05/10/2018, tại TP. Đà Lạt, Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL tổ chức lớp Tập huấn Triển khai công tác đào tạo và quản lý đào tạo trong bối cảnh tự chủ giáo dục và Hội nhập quốc tế cho các cơ sở đào tạo văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch.

 

 

 

Tới dự khai mạc lớp tập huấn có PGS. TS. Bùi Quang Hải – Phó Vụ trưởng Vụ đào tạo; PGS. TS Lê Anh Tuấn– Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo; chuyên viên Vụ Đào tạo – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và gần 100 cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, cán bộ đến từ các đơn vị đào tạo Văn hóa nghệ thuật, Thể dục thể thao và Du lịch trên toàn quốc.

Nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác đào tạo và quản lý đào tạo trong bối cảnh tự chủ giáo dục và Hội nhập quốc tế, trong chương trình tập huấn lần này Vụ Đào tạo – Bộ VHTTDL đã tập trung vào các chuyên đề, nội dung cụ thể như: Tổ chức triển khai và thực hiện các văn bản pháp luật về giáo dục đại học và giáo dục nghề nghiệp; Xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, phương pháp xây dựng giá dịch vụ giáo dục đào tạo áp dụng trong lĩnh vực giáo dục đào tạo, làm căn cứ xác định đặt hàng đào tạo và đào tạo tài năng trong lĩnh vực VHNT và TDTT; Triển khai ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 trong các cơ sở đào tạo; Triển khai xây dựng tự chủ giáo dục đại học; Kiểm định chất lượng giáo dục nói chung và trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch nói riêng – những tiêu chí, tiêu chuẩn và khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện; Thảo luận và giải đáp một số nội dung lên quan đến công tác đào tạo và quản lý đào tạo…

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc Lớp tập huấn, PGS. TS. Bùi Quang Hải – Phó Vụ trưởng Vụ đào tạo nhấn mạnh vai trò của công tác đào tạo, kiểm định chất lượng giáo dục trong giai đoạn cách mạng công nghiệp 4.0 là yếu tố quan trọng để khẳng định thương hiệu của Nhà trường, góp phần hiện đại hóa trong giáo dục đào tạo. Nội dung trong các bài giảng sẽ là công cụ quản lý của lãnh đạo, là công cụ giúp mọi cán bộ, công chức, viên chức thực hiện đúng nhiệm vụ, chức trách được giao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.

Lớp tập huấn sẽ được nghe các bài giảng từ các báo cáo viên là chuyên gia, nhà khoa học, quản lý trong lĩnh vực giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, và quản lý của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Diễn ra trong ba ngày từ 5-7/10, Hội thảo - Tập huấn Triển khai công tác đào tạo và quản lý đào tạo trong bối cảnh tự chủ giáo dục và Hội nhập quốc tế là một diễn đàn chuyên môn mang tính khoa học và thực tiễn cao, cung cấp những kiến thức quý giá, thiết thực cho các đại biểu; đồng thời, sẽ là cơ hội để cán bộ trong lĩnh vực đào tạo văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực tiễn công tác để thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo của mình.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×