Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Bình Định 2014

02/08/2014 | 18:10

Tối ngày 01/8, tại quảng trường đường Trường Chinh và Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Bình Định 2014 chính thức khai mạc.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, cùng đại diện lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương, tỉnh Bình Định và hàng vạn người dân, du khách, võ sinh trong nước và quốc tế đã tới dự.

Phát biểu tại lễ Khai mạc, Bộ Trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: Tổ chức Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam - Bình Định 2014 không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của người dân Bình Định nói riêng mà còn là niềm tự hào của những người yêu thích võ cổ truyền Việt Nam nói chung. Bộ trưởng mong rằng, trong thời gian tới, tỉnh Bình Định tiếp tục nghiên cứu, phát huy những kết quả đạt được trong việc bảo tồn và nâng cao giá trị, vị thế của võ cổ truyền dân tộc để quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và của đất nước.


Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trao bằng công nhận “Võ cổ truyền Bình Định là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia” cho Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc

Toàn cảnh lễ khai mạc

Lễ khai mạc với nhiều tiết mục phong phú như nghi lễ tôn vinh Tổ nghiệp được tổ chức trang trọng, thể hiện lòng tôn sư trọng đạo, kính tổ trọng thầy, tôn trọng bạn nghề, thể hiện cái tâm, cái đức của người luyện võ… với sự tham gia của hàng trăm võ sinh tạo hình trên sân khấu bái vọng trời đất, bái vọng tổ nghiệp, bái vọng bạn nghề rồi kết thành hai khối tạo hình như đài lửa, hướng vọng lên tượng đài Quang Trung.


Đông đảo người dân địa phương và du khách đã tới dự

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 4/8 với sự tham gia của hàng ngàn võ sĩ đến từ 85 đoàn võ thuật trong nước và quốc tế. Chương trình gồm các hoạt động chính như: Lễ hội đường phố, cuộc thi bình chọn người đẹp quốc tế võ cổ truyền, Giải võ thuật cổ truyền toàn quốc lần thứ 3 năm 2014…Ngoài ra, còn có các hoạt động hưởng ứng Liên hoan như:giao lưu các võ đường, biểu diễn võ thuật tại một số địa phương trong tỉnh Bình Định, Hội đánh bài chòi dân gian.

TTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×