Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hợp tác nghiên cứu giữa Bảo tàng Lịch sử quốc gia và Bảo tàng Nghệ thuật thủ công Seoul Hàn Quốc

29/11/2018 | 15:34

Ngày 28/11, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia đã có buổi tiếp đón và làm việc với Bảo tàng Nghệ thuật thủ công Seoul Hàn Quốc để đi đến thống nhất ký kết Biên bản hợp tác trong thời gian tới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Tổ Quốc

Nguồn tin Bảo tàng Lịch sử quốc gia cho biết, tại buổi làm việc, bà Kim Jung-hwa, Tổng giám đốc nghệ thuật Bảo tàng Nghệ thuật thủ công Seoul đã bày tỏ mong muốn trao đổi, hợp tác với Bảo tàng Lịch sử quốc gia trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là hoạt động nghiên cứu, trưng bày, xuất bản.

Ngoài ra, Bảo tàng Nghệ thuật thủ công Seoul cũng dự kiến thành lập “Diễn đàn công nghệ thủ công” và hy vọng Bảo tàng Lịch sử quốc gia có thể tham gia diễn đàn này.

Đáp lại lời mời, Bảo tàng Lịch sử quốc gia sẽ sẵn sàng tham gia và cũng mong muốn được mở rộng hợp tác với phía đối tác tại Hàn Quốc. Việc hợp tác giữa hai bảo tàng góp phần mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu để có thể so sánh công nghệ, lịch sử sản xuất các sản phẩm thủ công tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Được biết, trong lĩnh vực bảo tàng giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động nghiên cứu, trao đổi như: trưng bày bộ sưu tập, trao đổi nguồn nhân lực, hợp tác khai quật khảo cổ học, trao đổi thông tin, tư liệu về nghiệp vụ bảo tàng, tổ chức các hội thảo chuyên đề và các chuyên đề nghiên cứu… Gần đây nhất, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã có thiết lập quan hệ hợp tác với Bảo tàng Dân tộc học Hàn Quốc và Bảo tàng Quốc gia Gwangju./.

Thanh Thủy (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×