Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Họp báo thông báo hoạt động VHTTDL quý III và giới thiệu Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII

01/11/2013 | 16:14

(VP) - Sáng ngày 01/11, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Họp báo thông báo kết quả hoạt động VHTTDL quý III và giới thiệu chương trình Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII tại tỉnh Hoà Bình. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã dự và chủ trì Họp báo.

Đồng chủ trì Họp báo còn có ông Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII; ông Hoàng Đức Hậu, Vụ trưởng Vụ Văn hoá dân tộc; ông Phan Đình Tân, Phó Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ VHTTDL.


Đồng chí Phan Đình Tân, Phó Chánh Văn phòng, Người phát ngôn của Bộ VHTTDL báo cáo công tác VHTTDL quý III năm 2013

Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm 2013 công tác VHTTDL trong cả nước đã đạt được những kết quả nhất định, hoàn thành tốt kế hoạch công tác đề ra, góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Ngành và của đất nước. Hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước được tổ chức sôi nổi, rộng khắp, bảo đảm yêu cầu về chất lượng nghệ thuật, nội dung tư tưởng. Công tác quản lý và tổ chức mùa lễ hội Xuân 2013 đạt yêu cầu đề ra. Ý thức thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia lễ hội của người dân có chuyển biến so với trước. Các hoạt động trong Năm Gia đình Việt Nam-2013, kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6) được sự hưởng ứng và tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể và nhân dân.

Thể thao Việt Nam tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á, Đại hội Thể thao trẻ Châu Á, World Games, SEA Games 27 năm 2013; ASIAD năm 2014 và các giải thi đấu ở trong nước và quốc tế. Tham dự các giải thi đấu quốc tế, thể thao Việt Nam giành được tổng số 260 HCV, 199 HCB, 174 HCĐ; giành thứ hạng cao tại các giải thi đấu của châu lục và thế giới: xếp thứ 3/44 đoàn tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 4 tại Hàn Quốc; xếp thứ 32/120 đoàn tham dự Đại hội Thể thao thế giới tại Colombia; xếp thứ 7/45 đoàn tham dự Đại hội thể thao trẻ Châu Á lần thứ 2 tại Trung Quốc.

Tốc độ tăng trưởng du lịch tuy có dao động trong từng tháng nhưng tính chung 9 tháng vẫn giữ được tăng trưởng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 9 tháng đầu năm 2013 đạt 5.490.274 lượt khách, tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2012. Lượng khách nội địa ước đạt 31 triệu lượt khách, tăng 11,0% so với cùng kỳ năm 2012; tổng thu từ khách du lịch đạt 152.800 tỷ đồng, tăng 23,5% so với cùng kỳ năm 2012.

Báo cáo cũng nêu rõ kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực công tác quản lý Nhà nước và các lĩnh vực hoạt động chuyên ngành, đồng thời cũng chỉ ra một số khó khăn, hạn chế cũng như các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2013.


Toàn cảnh buổi họp báo

Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc: Giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá truyền thống

Tại buổi Họp báo, ông Hoàng Đức Hậu thay mặt Ban Tổ chức thông báo Kế hoạch, chương trình Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII tại tỉnh Hoà Bình.

Theo đó, Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII năm 2013 sẽ diễn ra từ 16/11 đến hết ngày 18/11 sự tham gia của 06 tỉnh vùng Tây Bắc: Hoà Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái.

Với chủ đề “Các dân tộc Tây Bắc - Đoàn kết - Hội nhập hướng tới tương lai”, Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII sẽ có các hoạt động chính: Lễ Dâng hương Tượng đài Bác Hồ; Liên hoan Nghệ thuật quần chúng các dân tộc vùng Tây Bắc; Trình diễn, giới thiệu nghi thức, sinh hoạt văn hoá và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; Trại trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hoá và du lịch; Triển lãm ảnh nghệ thuật và trưng bày ảnh về con người và tiềm năng vùng Tây Bắc trong quá trình hội nhập và phát triển; Hoạt động thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc; Thi thuyết minh viên du lịch; Tái hiện chợ vùng cao các dân tộc Hoà Bình;...

Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XII tại tỉnh Hoà Bình nhằm góp phần phát triển kinh tế, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, củng cố, tăng cường khối đoàn kết toàn dân. Đây cũng là dịp để các tỉnh tham gia học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và đồng bào các dân tộc trong khu vực về ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, gắn công tác văn hoá, thể thao và du lịch với việc thực hiện những mục tiêu kinh tế-xã hội; giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hoá truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc tới nhân dân trong nước và du khách quốc tế.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×