Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hơn 3.500 học sinh tham dự các hoạt động học bơi an toàn, phòng chống đuối nước

20/05/2018 | 09:04

Sáng ngày 20/05, tại Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Lễ phát động trẻ em toàn quốc học bơi an toàn, phòng chống đuối nước.

Đây là sự kiện khởi đầu trong chuỗi hoạt động cho Chương trình Bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018 do Tổng cục TDTT phát động. Chương trình bao gồm nhiều hoạt động, được triển khai trên khắp 63 tỉnh, thành phố từ tháng 5 tới tháng 8 năm 2018.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Nam Nguyễn)

Ngay sau lễ phát động, hơn 3.500 em học sinh đến từ các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Ninh Bình đã tham gia vào 3 hoạt động chính bao gồm: Cuộc thi tìm hiểu hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước thông qua trò chơi “Rung chuông vàng” với những câu hỏi tình huống về kiến thức, kỹ năng thực tế về nguyên nhân đuối nước, nhận biết những nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, các biện pháp phòng ngừa và cách cứu đuối.

Đại diện Bộ GĐ&ĐT đánh trống phát động buổi lễ (Ảnh: Nam Nguyễn)

Cùng với đó, giải bơi Thiếu nhi tỉnh Ninh Bình năm 2018 với sự tham gia của 120 em học sinh và được chia làm 2 nhóm tuổi: Nhóm từ 7-11 tuổi và nhóm từ 12-15 tuổi với các nội dung trườn sấp 50m, 100m; ếch 50m, 100m; ngửa 50m,100m. Ban tổ chức trao 1 HCV, 1 HCB và 1HCĐ cho mỗi nội dung thi.

Các em học sinh tham gia cuộc thi tìm hiểu bơi an toàn, phòng, chống cứu đuối (Ảnh: Nam Nguyễn)

Và các hoạt động trò chơi dưới nước, trò chơi vận động được thiết kế để các em vừa chơi vừa luyện tập các kỹ năng cứu đuối như “Ném vật nổi cứu hộ”, “Dùng vật nổi cứu hộ”, “Dùng dây thừng cứu hộ”, “Dây thừng cứu hộ”, “Tiếp sức”… Đặc biệt là trò chơi “Em tập làm nhân viên cứu hộ” giúp học sinh có nhận thức về thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông đường thủy và việc cần thiết phải mặc áo phao khi đi qua cầu, phà, sông, suối… đồng thời luyện tập các kỹ năng cứu đuối.

Phát biểu tại Lễ phát động, thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, sau Lễ phát động này Chương trình Bơi an toàn phòng chống đuối nước sẽ nhận được sự quan tâm hơn nữa của các Bộ, ngành, cơ quan, đoàn thể, tổ chức xã hội, gia đình và địa phương, giúp cho phong trào tập bơi, phòng, chống đuối nước trẻ em nói riêng, toàn dân nói chung trong cả nước ngày càng phát triển”.

Bên cạnh đó, thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng bày tỏ mong muốn, mỗi em học sinh, thiếu nhi không chỉ tích cực tập luyện môn bơi và tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, mà còn là tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè của mình cùng học bơi, học tập và trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước.

Đăng Huy

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×