Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị tập huấn công tác gia đình năm 2015 tại Bắc Giang

07/05/2015 | 07:00

Trong 02 ngày 06 và 07/5/2015 tại thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ, lãnh đạo thuộc các sở, ngành của các tỉnh/thành khu vực phía Bắc, cán bộ thuộc Bộ Công an, Bộ Quốc phòng phổ biến và hướng dẫn kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ triển khai công tác gia đình năm 2015.


Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Nội dung tập huấn cung cấp kiến thức chuyên sâu về nhận diện hành vi bạo lực, những bất cập trong thu thập số liệu theo Thông tư số 23/2011/TT-BVHTTDL và hướng sửa đổi thay thế. Đồng thời, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm của địa phương triển khai công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; thảo luận về dự thảo Quy chế phối hợp liên ngành trong phòng, chống bạo lực gia đình; kế hoạch thực hiện Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình và Chương trình quốc gia giáo dục đời sống gia đình.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên đề nghị các địa phương triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung vào nhiệm vụ  do Thủ tướng Chính phủ giao tại Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030, Chương trình hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình đến năm 2020, các đề án thuộc Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam; đề án Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc và các nhiệm vụ công tác gia đình theo hướng dẫn của Bộ VHTTDL; tiến hành sơ kết Chiến lược, các đề án và tổng kết Kế hoạch phòng, chống bạo lực gia đình giai đoạn 2008-2015.
 
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Thay mặt địa phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang - Nguyễn Văn Linh đã nhấn mạnh vai trò của gia đình trong việc giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm ở cơ sở và trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội đặc biệt quan trọng. Đầu tư cho gia đình là đầu tư mang tính chiến lược hướng đến một xã hội phát triển hài hòa, bền vững. Cán bộ làm công tác gia đình là nhân tố tích cực trong triển khai các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về gia đình vào thực tiễn, vì vậy tập huấn nghiệp vụ về công tác gia đình là hoạt động thiết thực cần được duy trì thường xuyên.

Xuân Huyến

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×