Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL 6 tháng đầu năm 2017

29/07/2017 | 00:08

Chiều ngày 28/7, tại nhà sáng tác Tam Đảo, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ VIII, sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Cương - Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL; đồng chí Tô Hiến Hân, Phó Bí thư Đoàn Bộ VHTTDL, Bí thư Đoàn Tổng cục Thể dục Thể thao cùng các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đoàn Bộ cùng Bí thư và Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Cương đã thay mặt Ban Chấp hành Đoàn Bộ trình bày Báo cáo sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Cương phát biểu tại hội nghị

Theo đó, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ VHTTDL và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Bộ 6 tháng đầu năm 2017 đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ công tác, các hoạt động có sức lan toả rộng rãi, có chiều sâu, cụ thể.

Báo cáo đã nêu rõ nhiều kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên Bộ trên tất cả các mặt công tác gồm: công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, truyền thống và đạo đức, lối sống; công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp; các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể thao; công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đoàn Thanh niên Bộ đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, tổ chức được đa dạng các hoạt động và tạo nhiều sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các đoàn viên thanh niên.

Báo cáo cũng nêu ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác Đoàn và đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Theo đó, Đoàn Bộ tập trung vào các nhiệm vụ chính gồm: Tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022; tổ chức tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 cho cán bộ chủ chốt các cơ sở Đoàn; Phát động, hưởng ứng các hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của Ngành, Đất nước (Ngày thành lập Ngành Văn hoá 28/8, ngày Cách mạng tháng Tám 19/8, ngày Quốc khánh 2/9; ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, ngày Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và thực hiện kịp thời, có hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất do Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương giao.

Tại hội nghị, các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đoàn Bộ cùng Bí thư và Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho báo cáo. Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với các nhân sự dự kiến giới thiệu bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL khoá II, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đánh giá cao sự nỗ lực và tích cực của các cơ sở Đoàn Bộ VHTTDL trong hoạt động 6 tháng đầu năm, đồng chí Nguyễn Văn Cương cũng chia sẻ về ý nghĩa của công tác Đoàn “Ai cũng trải qua tuổi trẻ nhưng không phải ai cũng trải qua làm cán bộ Đoàn” và bày tỏ hi vọng đại biểu các Đoàn cơ sở có thể tiếp tục cống hiến hết sức mình để tạo nên những thành tích, phong trào chung của đơn vị.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm khi kết thúc hội nghị

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ VIII, sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, Ban Chấp hành Đoàn Bộ VHTTDL cũng tổ chức cho các đoàn viên thanh niên đi thăm Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên - một danh thắng linh thiêng tại Tam Đảo.

Các đại biểu chụp ảnh tại Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Kim Quý 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×