Danh bạ ngành VHTTDL

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Giao ban các tổ chức Đảng Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí

22/12/2016 | 08:35

Sáng 21/12, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) đã diễn ra Hội nghị Giao ban các tổ chức Đảng khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí trực thuộc Bộ VHTTDL.

Đến tham dự và chỉ đạo Hội nghị có bà Nguyễn Thị Lan – Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ VHTTDL, cùng đại diện các Đảng bộ cơ sở, chi bộ thuộc khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí trực thuộc Bộ VHTTDL.

Hiện tại, khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí bao gồm 10 tổ chức cơ sở Đảng (2 Đảng bộ cơ sở và 8 chi bộ) với hơn 230 đảng viên cả chính thức và dự bị.



Bà Kiều Thúy Nga
và bà Nguyễn Thị Lan  (phải) điều hành Hội nghị.

Bà Kiều Thúy Nga – Bí thư Đảng ủy Thư viện Quốc gia, trưởng Khối đã trình bày dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017 của Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí.

Theo đó, trong năm 2016, công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, đối với lãnh đạo các hoạt động nghiên cứu, bao gồm các đơn vị: Thư viện Quốc gia Việt Nam; Trường Cán bộ quản lý Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Viện văn hóa nghệ thuật Quốc gia về cơ bản đã hoàn thành kế hoạch nhiệm vụ năm 2016.

Về lãnh đạo các hoạt động xuất bản, các đơn vị thuộc NXB: Văn hóa dân tộc; Văn học; Thế giới; Thể dục, thể thao mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính, nhân sự… nhưng các NXB đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2016.

Về lãnh đạo các hoạt động báo chí, các đơn vị; Báo Văn hóa, Tạp chí Văn hóa nghệ thuật, Trung tâm Công nghệ thông tin đã thực hiện tốt kế hoạch được phê duyệt cũng như các nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ giao phó.



Toàn cảnh buổi giao ban

Đối với công tác xây dựng Đảng, trong năm 2016, Khối đã thực hiện: Công tác chính trị, tư tưởng; Công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng và quản lý đảng viên; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; Công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể. Về cơ bản, tư tưởng công chức, viên chức, người lao động, đảng viên trong Khối không có những biểu hiện phát sinh tư tưởng làm ảnh hưởng đến tình hình nội bộ. Luôn tin tưởng và chủ trương, đường lối của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên. Các cấp bộ Đảng trong Khối đã nghiêm túc triển khai việc học tập, nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng…

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm vẫn còn một số hạn chế như tình trạng đảng viên nắm bắt nội dung Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp bộ Đảng  còn chung chung, chưa liên hệ thực tế, vận dụng vào công việc; Mô hình hoạt động của NXB chưa hợp lý trong hoàn cảnh hiện tại vì vừa phải làm nhiệm vụ chính trị vừa phải tự kinh doanh, hạch toán; Còn có đơn thư khiếu nại...

Từ kết quả đạt được và những mặt tồn tại, bản dự thảo Báo cáo tổng kết công tác năm 2016 của Khối cũng đưa ra một số đề nghị, kiến nghị khá cụ thể, sát thực.



Đại diện các tổ chức Đảng Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí chụp ảnh lưu niệm tại cuộc giao ban

Về phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017, Khối sẽ nhấn mạnh vào hai trọng tâm: Lãnh đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; Nhiệm vụ và giải pháp triển khai công tác xây dựng Đảng.

Tiếp đến, đại diện các chi bộ đã thảo luận, đóng góp cho Báo cáo dự thảo. Về cơ bản, các chi bộ đánh giá cao và nhất trí với bản dự thảo. Một số chi bộ đã bổ sung thêm kết quả đã thực hiện, đồng thời đưa ra các đê xuất.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc giao ban, bà Nguyễn Thị Lan - Ủy viên Ban thường vụ, Chánh văn phòng Đảng ủy Bộ VHTTDL đã ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đồng chí cấp ủy trong thời gian qua. Bà Nguyễn Thị Lan nhận định, mặc dù trong năm 2016 có khá nhiều diễn biến chính trị trong và ngoài nước cùng với những khó khăn thách thức nhưng Khối Nghiên cứu, Xuất bản, Báo chí về cơ bản đã hoàn thành tốt công tác tuyên truyền. Phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm 2017 tiếp tục thực hiện với việc phát huy ưu điểm đã đạt được trong năm 2016 và khắc phục, khó khăn tồn tại để hoàn thành nhiệm vụ chính trị./.
Hà Anh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×