Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

17/05/2017 | 14:51

Nhân dịp kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2017), sáng 17/5, Đảng ủy Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tới dự Hội nghị có đồng chí Phùng Minh Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ; GS.TS Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, nguyên Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương; TS. Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng Vụ Thư viện cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL; Cấp ủy của 75 tổ chức đảng trực thuộc Đảng ủy Bộ, Trưởng, Phó các đơn vị không tham gia cấp ủy; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ bộ phận, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Tổng cục Thể dục thể thao, Đảng ủy Tổng cục Du lịch, Đảng ủy Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội…

GS.TS Hoàng Chí Bảo

Tại Hội nghị, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã chia sẻ chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”. Với cách thuyết trình mạch lạc, có sức lôi cuốn, GS.TS đã truyền đạt những nội dung về cuộc đời và sự nghiệp suốt đời hy sinh phấn đấu cho lý tưởng cộng sản, cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, lối sống giản dị và đức tính khiêm tốn hết mực của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời đi sâu phân tích mối quan hệ gắn bó, biện chứng giữa tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; nhấn mạnh những giá trị to lớn, nổi bật của những di sản mà Bác Hồ đã để lại thông qua những câu chuyện, ví dụ cụ thể, sinh động về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác.

TS. Vũ Dương Thúy Ngà

Hội nghị còn được nghe TS. Vũ Dương Thúy Ngà chia sẻ nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tự học và tự nghiên cứu”. Qua đó cho chúng ta thấy rằng, với Chủ tịch Hồ Chí Minh, tự học có vai trò đặc biệt quan trọng, là một trong những yếu tố quyết định tạo nên trí tuệ của Người. Tự học tập và học tập suốt đời là một luận điểm cốt yếu trong tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục. Từ tấm gương sáng ngời của Bác, chúng ta rút ra bài học kinh nghiệm: Tự học là vấn đề có ý nghĩa cấp thiết đối với nước ta hiện nay, như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, bởi vậy nếu không có tri thức sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu của xã hội. Do đó, mỗi chúng ta phải không ngừng tự học để hoàn thiện bản thân mình.

Toàn cảnh Hội nghị

Có thể nói rằng, tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác Hồ là kết tinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh hoa văn hóa của nhân loại, là tài sản tinh thần vô giá. Thông qua Hội nghị chuyên đề lần này sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực đấu tranh chống bệnh thành tích, thiếu tinh thần trách nhiệm, quan liêu, xa rời cơ sở; ngăn chặn và đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tình trạng tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của Bộ VHTTDL./.

Thủy Trịnh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×