Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL lần thứ 14

24/10/2018 | 08:29

Sáng 23/10, Đồng chí Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đã chủ trì Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 14.

Báo cáo từ Ban Thường vụ Đảng bộ Bộ VHTTDL, Quý III năm 2018, hầu hết các cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong ngành đã tích cực triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn ở cơ quan, đơn vị.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải - Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL chủ trì Hội nghị.

Qua đó đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ VHTTDL cũng như công tác xây dựng Đảng ở cơ quan, đơn vị. Tư tưởng của các cán bộ Đảng viên trong ngành ổn định.

Về công tác kiện toàn tổ chức bộ máy, Đảng bộ Bộ VHTTDL đã có quyết định chuẩn y bổ sung cấp ủy tại hai đơn vị: Đảng bộ Văn phòng Bộ và Đảng bộ Nhà hát Vũ kịch Việt Nam.

Đồng thời, chuyển giao Đảng bộ Khu Liên hợp thể thao Quốc gia về Đảng bộ Tổng cục Thể dục thể thao; nâng cấp chi bộ Nhà hát kịch Việt Nam thành Đảng bộ Nhà hát kịch Việt Nam.

Cũng trong Quý III năm 2018, 28 quần chúng ưu tú của Bộ VHTTDL đã được kết nạp vào Đảng. 24 Đảng viên dự bị được xét chuyển Đảng chính thức.

Qua đánh giá, công tác bổ sung, kiện toàn cấp ủy, phát triển Đảng, xét công nhận đảng viên chính thức được quan tâm chỉ đạo thường xuyên, đảm bảo số lượng và chất lượng.

Công tác hiệp y cán bộ đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình và quy định. Ban Cán sự Đảng đã trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL bổ nhiệm, bổ nhiệm lại 5 cán bộ cấp vụ và lãnh đạo đơn vị.

Cùng với đó, các chương trình kiểm tra, giám sát của năm 2018 được các tổ chức Đảng trực thuộc triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải yêu cầu từ nay đến cuối năm, các tổ chức Đảng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo vệ chính trị nội bộ, đánh giá và giám sát đảng viên.

Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL yêu cầu các đơn vị rà soát những nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm để thúc đẩy thực hiện, hoàn thành đúng thời hạn đã đề ra.

Cũng tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ VHTTDL đã tiến hành bầu bổ sung ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×