Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Hà Giang: Đổi mới hình thức quảng bá du lịch

18/09/2023 | 15:13

Thời gian gần đây, ngành Du lịch của tỉnh đang có sự phục hồi mạnh mẽ, lượng khách đến tỉnh và doanh thu từ dịch vụ - du lịch tăng đáng kể. Cùng với việc đổi mới, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, ngành chuyên môn và các địa phương trong tỉnh đang tích cực đổi mới công tác quảng bá du lịch nhằm giới thiệu rộng rãi hình ảnh đất và người Hà Giang đến với đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Với mục đích giới thiệu Hà Giang là điểm đến thân thiện, an toàn, hấp dẫn, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) đã đẩy mạnh truyền thông qua các sự kiện văn hóa, du lịch, hội chợ, chương trình kích cầu du lịch tại các tỉnh, thành trong cả nước. Như tham gia Chương trình Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022; Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022... Cùng với đó, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cũng đẩy mạnh các hoạt động phối hợp tổ chức Cuộc thi ảnh đẹp du lịch Hà Giang, thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ tham gia sáng tác nhiều bức ảnh đẹp, chất lượng về đất và người Hà Giang; trưng bày quảng bá, giới thiệu văn hóa - du lịch Hà Giang tại các sự kiện quan trọng của tỉnh...

Hà Giang: Đổi mới hình thức quảng bá du lịch - Ảnh 1.

Du khách tham quan Cột cờ Quốc gia Lũng Cú (Đồng Văn).

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và các hình thức truyền thông đa phương tiện, ngành chuyên môn, các doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ lưu trú đã nhanh chóng, linh hoạt tiếp cận các kênh truyền thông hiệu quả nhất như: Báo điện tử, truyền hình, mạng xã hội, góp phần quảng bá một cách nhanh chóng, rộng rãi đến với du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch - văn hóa đặc trưng, nổi bật của Hà Giang. Tư vấn, hỗ trợ cung cấp thông tin trực tuyến cho du khách về tuyến, điểm du lịch của tỉnh qua Website của Sở VH,TT&DL, Cổng thông tin du lịch thông minh, Website, fanpage của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh. Hàng năm, trên website của Sở VH,TT&DL (www.svhttdl.hagiang.gov.vn) đăng tải khoảng 4.000 tin, bài thông tin các nội dung về các lĩnh vực của ngành; Trang website của Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh thường xuyên được nâng cấp và quản lý vận hành hiệu quả (www.discoverhagiang.com) với trên 700 tin, bài/năm với các nội dung tập trung quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch Hà Giang...

Đặc biệt, ngành Du lịch đã linh hoạt tổ chức các tour du lịch online, giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Giang trên nền tảng công nghệ số với 7 chương trình (4 chương trình năm 2021, 3 chương trình năm 2022). Các chủ đề được xây dựng chú trọng vào cảnh quan thiên nhiên nổi bật, những giá trị văn hóa đặc trưng, nhận được sự quan tâm và theo dõi của đông đảo du khách trong nước và quốc tế, được các doanh nghiệp lữ hành đánh giá cao. Trong đó có thể kể đến các chương trình du lịch online như: “Linh thiêng Vị Xuyên”, “Hành trình đến với tương lai xanh”...

Bên cạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Hà Giang đến với khách du lịch trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp lữ hành còn quảng bá thông qua nội dung trên các ấn phẩm như: Hà Giang chào đón, Bách khoa thư du lịch, bản đồ du lịch, sơ đồ tuyến - điểm du lịch, các ấn phẩm tài liệu giới thiệu về sản phẩm du lịch Hà Giang kết nối với các điểm du lịch Đông Bắc, Tây Bắc, Việt Bắc... đem đến cho du khách những sự lựa chọn hợp lý về điểm đến.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch của tỉnh ta thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn, hạn chế. Cơ sở vật chất, điều kiện, trang thiết bị chuyên dụng phục vụ cho công tác truyền thông còn thiếu, chưa đáp ứng được yêu cầu. Sự quan tâm, phối hợp giữa các địa phương trong triển khai các hoạt động quảng bá du lịch chưa chặt chẽ; chưa tạo được chuỗi đồng bộ, thống nhất. Bên cạnh đó có nhiều sự tác động của những thông tin xấu, độc, khó kiểm soát về chất lượng nội dung cũng như hình ảnh của du lịch Hà Giang trên internet, nhất là mạng xã hội. Do đó, các cấp, các ngành, địa phương cần quan tâm, tăng cường phối hợp trong hoạt động truyền thông, quảng bá về du lịch của địa phương, tạo dựng không gian thông tin đồng nhất và có hệ thống, chuyên sâu. Chú trọng kết hợp với các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành xây dựng và quảng bá về tiềm năng du lịch của tỉnh với những hình thức đổi mới; thu hút đông đảo du khách lựa chọn Hà Giang trở thành điểm đến trong hành trình du lịch của mình.

Theo Báo Hà Giang

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×