Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình

26/11/2014 | 07:00

Sáng 25/11, tại trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ VHTTDL phối hợp với Tổ chức Liên Hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình. Thứ trưởng Lê Khánh Hải đến dự và phát biểu khai mạc.

Cùng tham dự có đại diện các Ban, Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, tổ chức phi chính phủ, các cơ quan thông tấn báo chí và hơn 1000 vận động viên, sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

 

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại Chương trình giao lưu

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Chiến dịch truyền thông hưởng ứng ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hành động tích cực của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cộng đồng và mỗi cá nhân trong việc giải quyết và tiến tới xóa bỏ bạo lực gia đình, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Lê Khảnh Hải nhấn mạnh bạo lực gia đình, trong đó có bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái là nguy cơ tiềm tàng phá vỡ sự ổn định, bền vững của gia đình, làm băng hoại giá trị đạo đức truyền thống, đang tác động xấu đến môi trường giáo dục thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến sự an toàn, lành mạnh của cộng đồng và trật tự xã hội. Ngoài những hậu quả to lớn về xã hội, về đạo đức và sự bền vững của gia đình, bạo lực còn gây ra những tác động tiêu cực sâu sắc đến đời sống kinh tế như làm giảm năng suất lao động, tăng chi phí chữa trị y tế cho nạn nhân…

Việc ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi nạn bạo lực đối với phụ nữ không chỉ là mối quan tâm của Việt Nam mà cả các quốc gia trên thế giới. Vấn đề bạo lực gia đình được các chính phủ nhìn nhận như một sự vi phạm đối với nhân phẩm con người, là sự vi phạm Công ước quốc tế về xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ mà Việt Nam là một trong các quốc gia có cam kết mạnh mẽ và sớm phê chuẩn Công ước này.


Các vận động viên, sinh viên cùng nắm tay thể hiện
thông điệp “Đừng vung tay, Hãy cầm tay”


Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật với vận động viên, sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh là dịp để các vị đại biểu, vận động viên, sinh viên thể hiện cam kết của mình, bằng hình ảnh thể thao dũng mãnh nhưng tràn đầy nhiệt huyết và yêu thương gửi tới mọi người thông điệp về một xã hội không có bạo lực.

Nhân dịp này Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đề nghị các Bộ, ngành, chính quyền địa phương tiếp tục phối hợp tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao có ý nghĩa và sinh động, hãy để nghệ thuật truyền tải những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc tới mọi người dân và thấm sâu vào đời sống của từng gia đình Việt Nam với tinh thần nhân văn, dân chủ, tiến bộ, trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, sức mạnh nội sinh quan trọng của phát triển đất nước…

Chương trình giao lưu diễn ra với hơn một nghìn vận động viên, sinh viên trong trường tạo ra một bầu không khí sôi động, đầy sức trẻ, nhiệt huyết. Qua đó, truyền tải mạnh mẽ thông điệp “Đừng vung tay, Hãy cầm tay”, thể hiện cam kết bằng hình ảnh thể thao dũng mãnh nhưng tràn đầy nhiệt huyết và yêu thương để gửi tới mọi người thông điệp về một xã hội không có bạo lực. Mỗi vận động viên, mỗi sinh viên là một tấm gương sáng trong xây dựng gia đình hạnh phúc và đẩy lùi nạn bạo lực.

Kết thúc Chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình là màn nhảy flash mob của các vận động viên, sinh viên trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

Một số hình ảnh tại Chương trình giao lưu:

 
Thứ trưởng Lê Khánh Hải và các đại biểu tại Chương trình giao lưu
 

Toàn cảnh Chương trình giao lưu
 


Màn flash mob thể hiện thông điệp “Đừng vung tay, Hãy cầm tay”


CTTĐT
Ảnh: Cao Thùy/Tâm Minh


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×