Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Doanh nghiệp nhanh chóng nâng cấp, xây dựng sản phẩm du lịch đón đầu Năm Du lịch quốc gia 2022

26/03/2022 | 09:00

Để đón đầu Năm Du lịch quốc gia 2022, nhiều doanh nghiệp lữ hành trên khắp cả nước đã đồng loạt xây dựng, thiết kế lại các sản phẩm, đảm bảo mức giá tốt nhất nhằm tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch.

Trong 2 năm vừa qua, có thể coi là khoảng thời gian mà ngành du lịch Việt Nam gặp nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19. Ngày 15/3 là thời điểm Chính phủ ấn định mốc Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn với hoạt động du lịch sau hơn 2 năm "ngủ đông".

Kể từ sau khi thông tin này được công bố, nhiều tỉnh thành đã nhanh chóng khởi động, xúc tiến và mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới. Không để chậm chân, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Cần Thơ… liên tục tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và các sản phẩm du lịch của địa phương trên các kênh truyền thông.

Đặc biệt là khi Năm Du lịch quốc gia 2022, một sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội, du lịch thể hiện quy mô cấp quốc gia và cũng là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam sắp khai mạc.

Doanh nghiệp nhanh chóng nâng cấp, xây dựng sản phẩm du lịch đón đầu Năm Du lịch quốc gia 2022 - Ảnh 1.

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 được tổ chức tại Quảng Nam.

Không chỉ có các tỉnh thành, nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành đã chuẩn bị rất nhiều sản phẩm mới để gửi tới đối tác và khách hàng cho sự kiện này cũng như cho giai đoạn mở cửa trở lại du lịch.

Để thu hút khách du lịch, Sun World Ba Na Hills đang nỗ lực đầu tư nâng cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới nhằm góp phần phục hồi hoạt động du lịch khu vực Quảng Nam –Đà Nẵng, đồng thời hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2022. Chia sẻ về kế hoạch mở cửa, đại diện Sun World Ba Na Hills cho biết, khu du lịch đang triển khai đầu tư giai đoạn hai với nguồn lực lớn, nâng cấp, mở rộng nhiều hạng mục mới, tạo sự bứt phá toàn diện cho du lịch miền Trung không chỉ cho năm 2022 mà còn trong vòng 3 năm tới.

Thời gian đầu mở cửa trở lại từ 18/3, khu du lịch sẽ hoạt động tuyến cáp Hội An -Marseille lên thẳng Cầu Vàng và tuyến cáp Bordeaux - Louvre lên đỉnh núi. Tuyến tàu hỏa leo núi số 2 dài gần 430m sẽ được vận hành từ 30/4, đưa du khách từ Vương quốc Mặt trời tới dạo chơi trong Lâu đài Mặt trăng- công trình sắp ra mắt hè này.

Hàng loạt trải nghiệm giải trí chuẩn công viên quốc tế sẽ lần lượt được bổ sung vào hành trình du ngoạn núi Chúa của du khách từ mùa hè năm nay như: rạp phim 5D và 2 rạp phim Airship đẳng cấp; Vòng quay ngựa gỗ truyền thống thời Trung cổ Châu Âu; các gian hàng trò chơi có thưởng truyền thống cuốn hút như tại các công viên lớn trên thế giới.

Từ cuối tháng 4/2022 đến hết năm, Sun World Ba Na Hills sẽ hâm nóng "thành phố sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" bằng các chương trình, hoạt động hội hè sôi động. Bên cạnh đó, hè này, khu du lịch sẽ cho ra mắt "Hội chợ châu u" đậm màu sắc Trung cổ, lễ hội Mùa hè – lễ hội ẩm thực và bia B'estival tại Quảng trường Beer Plaza cùng show diễn chủ đề "The battle of the Moon Kingdom" tại sân khấu Lâu đài Mặt Trăng...

Doanh nghiệp nhanh chóng nâng cấp, xây dựng sản phẩm du lịch đón đầu Năm Du lịch quốc gia 2022 - Ảnh 2.

Sun World Ba Na Hills nỗ lực đầu tư nâng cấp hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới đón đầu Năm Du lịch quốc gia 2022.

Ngay khi nhận được thông tin về mốc ấn định mở cửa hoàn toàn du lịch, doanh nghiệp Công ty cổ phần Du lịch Vietnam TravelMart đã nhanh chóng khởi động lại, kết nối với đối tác để thiết kế lại sản phẩm, tập trung khai thác một số thị trường có kiểm soát dịch bệnh tốt. Đặc biệt, trong lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 do Quảng Nam đăng cai tổ chức, Vietnam TravelMart cũng góp phần tham gia vào chuỗi các hoạt động chào mừng.

Chia sẻ về kế hoạch đón đầu Năm Du lịch quốc gia 2022, ông Phạm Hà, CEO Lux Group cho biết: Đơn vị đã chuẩn bị gói sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng du thuyền giới thiệu tới khách hàng. Ngay trong tháng 3, Lux Group sẽ bán 1 đợt gồm 10.000 gói trải nghiệm du thuyền với mức giá ưu đãi giảm 30%. Từ giờ cho tới hè năm nay, doanh nghiệp vẫn sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ này. Đặc biệt trong thời gian tới, Lux Group sẽ mở rộng thêm thị trường tại Nha Trang và Phú Quốc.

Ngay từ cuối năm ngoái, Ban Quản lý Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình nghệ thuật, các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo phương châm linh hoạt, an toàn và hiệu quả. Chương trình "Đêm Mỹ Sơn huyền thoại" được đầu tư kỹ lưỡng, là sản phẩm mới trong năm 2022 đã thu hút lượng lớn du khách đến nơi đây.

Để thích ứng an toàn và từng bước khôi phục các hoạt động du lịch trong trạng thái mới, thời gian qua, tại khu Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn đã hoàn thiện việc trùng tu, nâng cấp đền A1, các tháp A12, A13 thuộc nhóm tháp A. Đài thờ Mỹ Sơn A10 được công nhận bảo vật quốc gia vào cuối năm 2021 và hàng loạt các sản phẩm nghệ thuật đã được khôi phục, làm mới và dàn dựng công phu với mong muốn tạo điểm nhấn để thu hút khách du lịch.

Theo các doanh nghiệp du lịch, sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022 là cơ hội để tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Minh Nguyệt

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×