Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL viếng thăm Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Bắc Sơn

25/07/2017 | 14:03

Sáng 25/7, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ VHTTDL đã phối hợp với Đoàn Bộ Xây dựng, Đoàn cơ quan Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam viếng thăm Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại đường Bắc Sơn, thăm khu di tích Phủ Chủ tịch và tìm hiểu về ngôi nhà H67 - nơi Bác làm việc từ năm 1967 đến 1969.

Hoạt động này có sự tham gia của đông đảo các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Bộ VHTTDL, Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc Bộ VHTTDL cùng các đại biểu của Đoàn Bộ Xây dựng, Đoàn cơ quan Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ  (27/7/1947 – 27/7/2017).

Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại đường Bắc Sơn, nằm đối diện với Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, bên cạnh Hội trường Ba Đình và di tích Hoàng thành Thăng Long. Công trình được khởi công xây dựng từ ngày 7/4/1993 và khánh thành vào ngày 7/5/1994 nhân dịp kỷ niệm 40 chiến thắng Điện Biên phủ. Đài tưởng niệm Bắc Sơn là nơi đồng bào Thủ đô và cả nước, các cựu chiến binh hàng năm đến tham quan, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.

Khu di tích chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, gọi tắt là Khu di tích Phủ Chủ tịch là nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thủ đô Hà Nội từ năm 1954 đến năm 1969. Với diện tích hơn 10ha, khu di tích bao gồm nhà cửa, vườn cây xanh, thảm cỏ, ao cá và đường đi lối lại. Đây là di tích nguyên gốc đặc biệt quan trọng và là di sản văn hóa vô giá của dân tộc.

Nhà H67 là ngôi nhà màu xanh nhạt ở phía sau nhà sàn, nằm sát gò đất cao, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc từ năm 1967 đến 1969, cũng là nơi Người chữa bệnh và qua đời. Ngôi nhà được sử dụng làm nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh họp Bộ Chính trị, làm việc với các đồng chí Trung ương, và các cán bộ phụ trách đầu ngành để bàn những vấn đề quan trọng của đất nước. Hiện tại, ở nhà H67 vẫn còn treo 2 tấm bản đồ quân sự, chiếc đài ZENITH trên bàn làm việc, đồng hồ trên tủ nhỏ ở cạnh giường và cuốn lịch treo tường dừng lại thời khắc Bác đi xa: 9 giờ 47 phút ngày 2/9/1969.

Các đại biểu viếng thăm Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại đường Bắc Sơn

Các đại biểu thăm khu di tích Phủ Chủ tịch và tìm hiểu về ngôi nhà H67.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Phủ Chủ tịch.

Tin: Kim Quý; Ảnh: Vũ Hảo

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×