Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn công tác Tổng cục Du lịch thăm và làm việc với đại diện Bộ Du lịch Malaysia

29/09/2018 | 14:00

Nằm trong chuỗi các hoạt động phát động thị trường ASEAN, ngày 28/9/2018, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Bộ Du lịch Malaysia tại bang Penang.

Tiếp đoàn có ông Johnathan Freddy P.Bagang, Trưởng đại diện Bộ Du lịch Malaysia tại bang Penang; ông Shani Sam Hamad, Giám đốc khu vực miền Bắc (Bộ Du lịch Malaysia) và các phòng, ban của Văn phòng đại diện Bộ Du lịch Malaysia tại bang Penang.  

Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch làm việc với Văn phòng đại diện
Bộ Du lịch Malaysia tại bang Penang.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã chúc mừng những thành tựu mà ngành Du lịch Malaysia đạt được trong những năm vừa qua, đồng thời thông tin thêm về tình hình ngành Du lịch Việt Nam. Trong 13 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017, Malaysia đứng thứ 7 trong top 10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Năm và đứng đầu trong thị trường các nước ASEAN. Tám tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 334 nghìn lượt khách Malaysia, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017. 

Cũng tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đã trân trọng mời Bộ Du lịch Malaysia, đại diện Bộ Du lịch Malaysia tại bang Penang và các doanh nghiệp du lịch Malaysia tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2019 và Hội chợ TRAVEX sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh, Việt Nam vào tháng 1/2019.

Thay mặt Bộ Du lịch Malaysia, ông Johnathan - Trưởng đại diện Bộ Du lịch Malaysia tại bang Penang cảm ơn Tổng cục Du lịch đã nhiều năm liên tục tổ chức các chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam tại Malaysia. Hiện tại du lịch đang là ngành kinh tế đóng góp hàng đầu cho bang Penang (33 triệu ringit), cao hơn ngành công nghiệp sản xuất (32 triệu ringit). 

Trưởng đại diện Bộ Du lịch Malaysia tại bang Penang cũng cho biết năm 2018 là năm thứ 9 liên tiếp Bộ Du lịch Malaysia tham dự Hội chợ du lịch quốc tế ITE được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Đối với ngành du lịch Malaysia nói chung và bang Penang nói riêng, Việt Nam luôn được coi là thị trường trọng điểm. Năm 2011, Malaysia đã thành lập Văn phòng xúc tiến du lịch Malaysia tại Việt Nam. Hàng năm, Malaysia cũng tổ chức nhiều đoàn Famtrip sang Việt Nam khảo sát và tìm hiểu sản phẩm du lịch. Tính riêng 9 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 9 đoàn khảo sát gồm đại diện Lãnh đạo Bộ Du lịch Malaysia, đại diện các khu vực và doanh nghiệp lữ hành.

Hiện nay, các hãng hàng không Malaysia đã khai thác nhiều chuyến bay trực tiếp từ Malaysia đến các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh của Việt Nam.

Để tăng cường hoạt động trao đổi khách giữa hai bên, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại diện Bộ Du lịch Malaysia tại Penang đã cam kết đẩy mạnh hợp tác trong các hoạt động xúc tiến chung trong khu vực ASEAN, thúc đẩy trao đổi các đoàn Famtrip, Presstrip và các hoạt động hợp tác song phương khác.

Cũng trong ngày 28/9, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại bang Penang với sự tham gia của đại diện Bộ Du lịch Malaysia, Văn phòng xúc tiến du lịch Penang, Hiệp hội du lịch Malaysia MATTA và hơn 80 doanh nghiệp lữ hành./.

Theo TCDL

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×