Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đoàn Bộ VHTTDL tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2017

29/10/2017 | 23:21

Trong 3 ngày (27-29/10), tại Trung tâm bồi dưỡng cán bộ thực nghiệm và công tác văn hoá, Cửa Lò, Nghệ An, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2017.

Tham dự khoá tập huấn có các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành Đoàn Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2017-2022, các Bí thư và Phó Bí thư, Uỷ viên Ban chấp hành các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Bộ cùng các đoàn viên, thanh niên trong nguồn kế cận cán bộ Đoàn các cơ sở.

Tại buổi tập huấn ngày 27/10, ThS. Nguyễn Đồng Linh, Trưởng khoa Công tác thanh thiếu niên, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã có bài giảng về nghiệp vụ công tác tổ chức Đoàn và kỹ năng tổ chức một số loại hình hoạt động thanh niên. Trong đó, nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích hàng đầu khi tổ chức mọi hoạt động của Đoàn thanh niên là phải góp phần và hướng tới thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương, cơ sở; tập hợp, đoàn kết và giáo dục thanh niên; xây dựng, củng cố  và phát triển tổ chức cơ sở và rèn luyện phát triển đội ngũ, cán bộ.

Toàn cảnh buổi tập huấn cùng ThS. Nguyễn Đồng Linh

 

Thông qua các trò chơi cùng ThS. Nguyễn Đồng Linh, các đại biểu cũng được trao đổi, thảo luận, giải đáp những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc phát sinh về công tác tổ chức Đoàn.

Các đại biểu trau dồi kiến thức khi cùng tham gia một hoạt động tập thể.

 

Ngày 28/10, PGS-TS, Thiếu tướng Lê Văn Cương – nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Công an) đã có buổi chia sẻ về một số nội dung quan trọng trong các Nghị quyết mới của Đảng (Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 Khóa XII); bối cảnh, diễn biến, tình hình chính trị, ngoại giao quốc tế và vị thế, vai trò của Việt Nam trong xu thế phát triển chung hiện nay. Từ đó, để tuổi trẻ Bộ VHTTDL củng cố vững chắc thêm lập trường tư tưởng, bản lĩnh chính trị, nghiêm túc rèn luyện và phát huy được sức mạnh của thanh niên Việt Nam trước những thách thức và cơ hội mới của đất nước.

PGS-TS Lê Văn Cương chia sẻ về tình hình quốc tế hiện nay.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn, các đại biểu cũng được tham gia nhiều hoạt động, trò chơi hoạt náo tập thể để trau dồi kinh nghiệm về hoạt động đoàn, thúc đẩy giao lưu và tăng cường tinh thần đoàn kết, sẻ chia giữa các cán bộ Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Bộ VHTTDL.

Một số hình ảnh về chương trình giao lưu văn nghệ sôi động - nằm trong khuôn khổ chương trình tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2017 tối ngày 28/10:

Kim Quý

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×