Điểm báo

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Điểm báo hoạt động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 30/10/2018

30/10/2018 | 12:23

Hà Nội tổ chức “Gala dinner 2018” chào đón khách quốc tế tham dự LHP HANIFF 2018 là thông tin đáng chú ý trên báo ngày hôm nay.

1.Lĩnh vực Văn hóa

- Báo Nhân Dân ngày 30/10 đưa tin: “Mỹ hỗ trợ bảo tồn thành nhà Hồ” cho biết: Đại sứ quán Mỹ đã công bố khoản tài trợ trị giá 92,5 nghìn USD để tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía nam Thành Nhà Hồ. Bà Molly Stephenson, Tham tán Thông tin Văn hóa của Đại sứ quán Mỹ cho biết, khoản tài trợ này thuộc Quỹ Bảo tồn Văn hóa của Đại sứ Mỹ. Dự án này sẽ hỗ trợ Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ tu sửa mái vòm và bảo tồn cổng thành phía nam để chống lại tình trạng xuống cấp do khí hậu, và đảm bảo sự hợp nhất và vẻ đẹp của di tích lịch sử này.

- Báo Hà Nội mới ngày 30/10 đưa tin: “Nâng cao chất lượng đội ngũ xuất bản trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0” cho biết: Ngày 29-10, tại Hà Nội, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ biên tập, xuất bản trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0” với sự tham gia của đại diện cơ quan quản lý lĩnh vực xuất bản, đơn vị xuất bản và giảng viên các trường đại học.

- Báo Thanh Niên ngày 30/10 đưa tin: “Học gì từ điện ảnh Iran?” cho biết: Mỗi năm, các nhà làm phim Iran sản xuất trung bình khoảng 180 phim truyện, trong đó hơn 90% được đưa đi tham dự, trình chiếu tại liên hoan phim quốc tế khắp thế giới. Đến giờ đã có khoảng 40.000 bộ phim Iran tham gia các liên hoan phim (LHP) quốc tế, với số lượng giải thưởng quốc tế đạt được là hơn 4.000. Một số phim được trao các giải thưởng điện ảnh lớn của thế giới như A Separation, The salesman của đạo diễn Asghar Farhadi giành giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2012 và 2017, Taxi của đạo diễn Jafar Panahi giành giải Gấu vàng 2015...

- Báo Tin tức ngày 29/10 đưa tin: “Người yêu giao hưởng Hà Nội có một đêm đáng nhớ” cho biết: Từ khúc mở đầu kinh điển cho vở opera Don Giovanni của W.A.Mozart, tới màn thăng hoa, bùng nổ của nghệ sĩ độc tấu violin Sergei Dogagin và dàn nhạc trong bản concerto dành cho violin, để sau đó khép lại với những giai điệu hùng tráng của bản giao hưởng số 4 do P.I.Tchaikovsky biên soạn, chương trình hòa nhạc Concerto dành cho violin của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời diễn ra tối 26/10 đã dành tặng người yêu nhạc thủ đô một đêm nghệ thuật đáng nhớ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/10 đưa tin: “Tạo điều kiện để nhân dân chủ động, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao” cho biết: Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc Tổng kết Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 - 2018. Khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư, hỗ trợ cho các hoạt động của “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 - 2018; tạo mọi điều kiện cần thiết để nhân dân chủ động, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, phát triển và nâng cao đời sống văn hóa ở cơ sở.

- TTXVN ngày 29/10 đưa tin: “Yêu cầu đóng cửa, tháo dỡ khu sinh thái vi phạm quy hoạch Đền Hùng” cho biết: Sau khi TTXVN có bài phản ánh việc xây dựng Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden không phép, nằm trong vùng quy hoạch Dự án Tháp Hùng Vương, ở khu 2, phường Vân Phú, thành phố Việt Trì, ngày 29/10, UBND tỉnh Phú Thọ đã có công văn số 4893/UBND-KTN yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm trên. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND thành phố Việt Trì chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm sai phạm trong việc đầu tư, xây dựng Khu sinh thái vui chơi Thu Cúc Garden theo đúng quy định hiện hành và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/11/2018.

- Báo Nhân Dân ngày 30/10 đưa tin: “ Chỉ đạo nghệ thuật sân khấu cần đi vào thực chất” cho biết: Để một đơn vị nghệ thuật tồn tại bằng những vở diễn hay, không thể thiếu vai trò của người chỉ đạo nghệ thuật. Nhìn vào thực trạng ở một số đơn vị sân khấu nước ta, dường như vai trò này đang thiếu vắng hoặc bị nhầm lẫn. Điều đó dẫn đến sự nhạt nhòa về phong cách của các đơn vị nghệ thuật, thiếu bản sắc và ấn tượng riêng từ các tác phẩm được dàn dựng khiến sân khấu khó tiếp cận khán giả...

- Báo Thanh Niên ngày 30/10 đưa tin:  “NSND Lê Khanh trở lại màn ảnh nhỏ, đóng phim mua bản quyền của Mỹ” cho biết: NSND Lê Khanh chia sẻ: “Kịch bản của bộ phim đã khiến tôi quyết định trở lại”. Bộ phim Mẹ ơi, bố đâu rồi ? được làm lại từ bộ phim Last man standing do hãng 20thCentury Fox (Mỹ) sản xuất. Trong phim, NSND Lê Khanh vào vai bà Vân, một người vợ, người mẹ luôn biết cách dung hòa các mâu thuẫn trong gia đình. Chồng của bà Vân là ông Mạnh (diễn viên Hoàng Sơn đóng) mạnh mẽ nhưng bảo thủ, thích những gì truyền thống. Ông Mạnh gần như luôn xung đột với các con và cả vợ do đối lập về cách suy nghĩ.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/10 đưa tin: “Chỉ đạo nghệ thuật: Sự nhạt nhoà đáng suy ngẫm!” cho biết: Trong dàn kịch mục của một đơn vị nghệ thuật, chỉ đạo nghệ thuật được ví như người rọi đèn đi trước để định hướng phong cách nghệ thuật của đơn vị, vừa phải có chuyên môn sâu trong lĩnh vực nghệ thuật mình phụ trách, vừa phải có óc phán đoán, nhạy bén trong xây dựng phương hướng nghệ thuật.

- Báo Nhân Dân ngày 30/10 đưa tin: “Đêm nhạc rock-pop của ban nhạc đến từ Đức Isolation Berlin” cho biết: Vào 20 giờ ngày 1-11, ban nhạc rock-pop nổi tiếng của Đức, Isolation Berlin sẽ có buổi biểu diễn miễn phí tại Nhà hát Tuổi trẻ, số 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.Theo thông tin từ Viện Goethe tại Việt Nam, ban nhạc Đức gồm bốn chàng trai: Tobias Bamborschke (hát chính, guitar), Maximilian Bauer (đàn điện tử, guitar), David Specht (đàn syn, bass, guitar) và Simeon Cöster (giàn trống) được thành lập từ năm 2012, với loại hình âm nhạc không thể bị nhầm lẫn giữa pop, psychedelic, (post)-punk, new wave và chanson, đã đồng hành với cả một thế hệ những người trẻ tuổi qua nhiều thăng trầm của cuộc sống đô thị hiện đại.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/10 đưa tin: “Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V: Tìm hiểu kinh nghiệm thành công quốc tế của điện ảnh Iran” cho biết: Sáng 29-10, trong khuôn khổ Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ V-2018, hội thảo “Kinh nghiệm thành công quốc tế của điện ảnh Iran” đã diễn ra tại Hà Nội. Tham dự và chủ trì hội thảo có ông Phillip Cheah, nguyên Giám đốc LHP quốc tế Singapore; Tiến sĩ Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh Việt Nam, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Trưởng ban tổ chức LHP HANIFF 2018 và nhiều chuyên gia làm phim nổi tiếng trong nước, quốc tế. Hội thảo nhằm chia sẻ những kinh nghiệm thành công tại các liên hoan phim quốc tế của nền điện ảnh có lịch sử hàng ngàn năm tuổi. Hội thảo gồm 3 phần chính: Những yếu tố thành công của điện ảnh Iran; thế hệ trẻ của điện ảnh Iran và việc duy trì những thành công đã có; điện ảnh ASEAN và những bài học từ điện ảnh Iran.

- Báo Thanh Niên ngày 29/10 đưa tin:  Triển lãm ảnh 'Những cung bậc cảm xúc' cho biết: 82 tác phẩm được giới thiệu tại triển lãm ảnh nghệ thuật mang chủ đề Những cung bậc cảm xúc do Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Gia Định - TP.HCM tổ chức, diễn ra tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (122 Sương Nguyệt Ánh, Q.1, TP.HCM) từ ngày 27.10 - 10.11. Chi hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Gia Định - TP.HCM được thành lập từ năm 1998. Trong những năm qua, đã có các tay máy trưởng thành từ chi hội với nhiều tác phẩm có góc nhìn mới lạ như: Hoàng Thế Nhiệm, Hoàng Trung Thủy, Hoàng Quốc Tuấn, Hoàng Thạch Vân, Thái Phiên…

- Báo Hà Nội mới, báo Văn hóa và nhiều báo khác ngày 29/10 đưa tin: Hà Nội tổ chức “Gala dinner 2018” chào đón khách quốc tế tham dự LHP HANIFF 2018 cho biết: Tối 29-10, tại sân Thái Học, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức “Gala dinner 2018” chào mừng các đại biểu, nghệ sĩ, diễn viên điện ảnh trong nước và quốc tế đến với Hà Nội, nhân dịp Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ V - 2018 (LHP HANIFF 2018). Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý tham dự. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định niềm vinh dự của Thủ đô Hà Nội khi được chọn tổ chức liên hoan phim quốc tế năm nay, thu hút hơn 1.000 nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất đến từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Tại buổi Gala Dinner, các nghệ sĩ, đạo diễn, diễn viên Việt Nam và quốc tế đã cùng nhau nâng cốc giao lưu trong không khí vui vẻ, ấm cúng. Họ cùng nhau thưởng thức chương trình biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc. Có thể nói, buổi Gala Dinner đã góp phần kết nối, thể hiện tình hữu nghị nồng thắm giữa các đoàn làm phim quốc tế dịp HANIFF 2018.
 


Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam tại Gala  - Ảnh: Báo Hà Nội mới
 

2.Lĩnh vực Du lịch

- Báo điện tử Tổ Quốc ngày 30/10 đưa tin: “Thêm một cây cầu nữa trên thế giới sẽ được cho là kiến tạo từ cảm hứng Cầu Vàng Đà Nẵng” cho biết:  Được truyền cảm hứng từ cây Cầu Vàng nổi tiếng ở Đà Nẵng, kỹ sư xây dựng người Anh Benji Poulton đã quyết định thiết kế cây cầu bắc qua eo biển Menai trên ý tưởng bức tượng người khổng lồ nâng đỡ cầu Wales. Được khơi nguồn cảm hứng từ cây Cầu Vàng (Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, Việt Nam) với thiết kế như một dải lụa được nâng đỡ bởi đôi bàn tay rêu phong khổng lồ, Benji Poulton thay thế trụ đỡ trung tâm của cây cầu do ông thiết kế bằng bức tượng người khổng lồ Bendigeidfran (Brân the Blessed)- vị vua của nước Anh trong thần thoại của xứ Wales, người đã tới Ireland tiến hành cuộc chiến tranh chống lại nhà vua Matholwch.

- Báo Nhân Dân ngày 30/10 đưa tin: “Xử lý việc tàu chở khách không thể cập cảng” cho biết: Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo việc xử lý thông tin đăng trên báo chí về tàu chở khách không thể cập cảng Phú Mỹ.

- Báo Đầu tư Tài chính Việt Nam ngày 30/10 đưa tin: “Vicoland tham vọng hút khách du lịch bằng trình diễn áo dài” cho biết: Để phục vụ cho khách du lịch trong nước và quốc tế, Vicoland đã mở show diễn nghệ thuật “Áo Dài Story” tại Risemount Premier Resort 120 Nguyễn Văn Thoại, Đà Nẵng. “Áo Dài Story” là sản phẩm show biểu diễn nghệ thuật có định vị cao cấp với nội dung là các tiết mục văn hoá nghệ thuật độc đáo, ẩm thực đặc sắc và được trình diễn trong không gian sang trọng của khách sạn năm sao. Risemount mong muốn phát triển một sản phẩm show diễn nghệ thuật mang quốc hồn Việt Nam thông qua chất liệu xuyên suốt là sự tôn vinh tà áo dài truyền thống.

- Báo Đại Đoàn Kết ngày 30/10 đưa tin: “Công viên địa chất núi lửa Krông Nô có tên mới” cho biết: UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Quyết định về việc thay đổi tên gọi “Công viên địa chất núi lửa Krông Nô – Đắk Nông” thành “Công viên địa chất Đắk Nông”. Theo đó, Công viên địa chất Đắk Nông là hệ thống hang động núi lửa phân bố khu vực dọc sông Krông Nô thuộc địa bàn 6 huyện, thị xã: Krông Nô, Cư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong và thị xã Gia Nghĩa và được phát hiện từ năm 2007.

- Báo Pháp luật Việt Nam ngày 29/10 đưa tin: Hà Giang: Sắp tổ chức Lễ hội hoa tam giác mạch với chủ đề “cao nguyên đá rạng rỡ những mùa hoa”cho biết: Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang cho hay, địa phương này sẽ tổ chức lễ hội hoa tam giác mạch 2018 tại nhiều địa điểm. Lễ hội hoa tam giác mạch Hà Giang được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh vẻ đẹp của loài hoa đặc trưng vùng núi non và lan tỏa những nét đặc sắc của văn hóa đồng bào dân tộc H'Mông. Lễ hội năm nay dự kiến được khai mạc trong khoảng thời gian từ 20h00 – 21h30 phút tối ngày 23/11, tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn với quy mô cấp tỉnh.

- Báo Doanh nhân Việt Nam ngày 29/10 đưa tin: “Du lịch Hà Tiên, tiềm năng cần được đánh thức” cho biết: Tỉnh Kiên Giang là nơi sở hữu nhiều bãi biển đẹp, tuy nhiên, khi du lịch tại huyện đảo Phú Quốc đang phát triển mạnh thì ở thị xã Hà Tiên tiềm năng du lịch vẫn được giới chuyên gia ví như đang nằm trong một giấc ngủ dài. Thật không quá lời khi nói ở Kiên Giang, thị xã Hà Tiên là thiên đường du lịch thứ hai sau Phú Quốc. Vùng đất biên thùy nơi cực Nam Tổ quốc này hội tụ nhiều danh thắng nổi bật ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Người Hà Tiên thường tự hào với “Thập cảnh” của quê hương mình, đó là: Tiêu Tự thần chung (chùa Tam Bảo), Kim Dự lan đào (núi Pháo Đài), Lộc Trĩ thôn cư (cảnh đẹp Mũi Nai), Nam Phố trừng ba (bãi biển phía nam, còn gọi là Bãi Ớt), Thạch Động thôn vân (thắng cảnh Thạch Động), Đông Hồ ấn nguyệt (đầm Đông Hồ), Giang Thành dạ cổ (đêm bên sông Giang Thành), Lư Khê ngư bạc (xóm chài Rạch Vược), Bình San điệp thúy (núi Bình San) và Châu Nham lạc lộ (thắng cảnh Đá Dựng).

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày 29/10 đưa tin: “Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu: Nơi hội tụ của những du thuyền” cho biết: Khu du lịch và giải trí quốc tế Tuần Châu - một địa danh du lịch sang trọng, sầm uất do con người kiến tạo nên bên bờ Di sản, Kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long. Với 20 năm đầu tư xây dựng và phát triển, gồm nhiều các sản phẩm, dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế, Tập đoàn Tuần Châu đã làm thay đổi hòn đảo nghèo nàn, hoang sơ thành “đảo ngọc” như ngày hôm nay. Trong không gian du lịch hiện đại này, hệ thống Cảng tàu khách là điểm nhấn nổi bật, tô điểm và tôn vinh thêm giá trị của khu du lịch quốc tế Tuần Châu cũng như kỳ quan thế giới vịnh Hạ Long.

3.Lĩnh vực Thể thao

- Báo Thanh Niên ngày 30/10 đưa tin: “Nỗi trăn trở của thầy Park Hang-seo” cho biết: Đội tuyển Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn tại Hàn Quốc bằng thất bại 0-2 trước Seoul E Land, CLB mới thành lập năm 2014 và đang chơi ở giải hạng 2 K-League. Thầy Park chắc chắn còn nhiều nỗi lo cho AFF Cup sắp tới. Tuy nhiên, cho đến hôm qua, ông Park vẫn tuyên bố: “23 cầu thủ được chọn thì tôi chưa có cái tên nào cả. Đây là khoảng thời gian để các cầu thủ tập luyện. Tôi chưa tìm ra ai tốt nhất. Các cầu thủ còn đang thi đấu với nhau để tôi tìm ra đội hình hoàn hảo. 12 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, tôi đánh giá cao về việc các cầu thủ đã có được thể lực tốt hơn, tính chiến đấu tăng cao, sự phối hợp, tổ chức trên sân tương đối tốt. Nhưng một số tình huống phòng ngự vẫn chưa biết cách giải quyết, chưa cản phá được các pha tấn công của đối thủ, để cho đối phương chuyển hướng tấn công rất nhiều. Đó là điều cần khắc phục trong thời gian tới”.

- Báo điện tử VTV ngày 29/10 đưa tin: “AFF Cup 2018: Có thể xem trực tiếp trên những hạ tầng nào?” cho biết: Giải vô địch bóng đá Đông Nam AFF sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 8/11. Giải đấu quy tụ 10 đội tuyển trong đó đội Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch năm nay.Khán giả cả nước sẽ được xem trực tiếp tất cả các trận đấu giải AFF Cup 2018 trên kênh VTV6, VTV5. Các kênh này xem được trên các hạ tầng truyền dẫn của VTV gồm số mặt đất, báo điện tử VTV.vn, ứng dụng VTV Sports, VTVgo... và các hệ thống truyền hình trả tiền đang truyền dẫn nguyên kênh truyền hình quảng bá của VTV như VTVcab, SCTV, K+, FPT, my TV, my TVnet, Viettel TV, MobiTV (viettel) Clip.vn.

- Báo điện tử Chính phủ ngày 29/10 đưa tin: “Đội tuyển Việt Nam hoàn tất chuyến tập huấn” cho biết: Sau trận đấu tập thứ 3 với CLB Seoul E-Land (Hàn Quốc) diễn ra vào trưa nay, 29/10 (giờ Việt Nam), Đội tuyển Việt Nam đã hoàn tất đợt tập huấn trước thềm Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á-AFF Cup 2018. Ở trận đấu với CLB  Seoul E-Land vừa diễn ra, HLV Park Hang-seo tiếp tục thử nghiệm đội hình nhằm chọn được những cầu thủ ưng ý nhất cho mỗi vị trí trước khi chốt lại danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2018.

- TTXVN ngày 29/10 đưa tin: “Anh Đức lọt vào danh sách ứng cử viên Chiếc giày vàng AFF Cup” cho biết: Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, tiền đạo Anh Đức của đội tuyển Việt Nam được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua tới danh hiệu “Chiếc giày vàng” tại AFF Suzuki Cup 2018. Trên website chính thức của giải đấu (www.affsuzukicup.com), AFF đã nhận định 7 chân sút hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệt danh hiệu “Chiếc giày vàng” dành cho cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất, trong đó tiền đạo Anh Đức là sự lựa chọn hàng đầu của đội tuyển Việt Nam và chắc chắn là ứng viên sáng giá cạnh tranh danh hiệu này.

- Báo Thanh Niên ngày 29/10 đưa tin: “Vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên 2018: Hà Nội FC mang đến Huế 2 nhà á quân U.23 châu Á” cho biết: Trương Văn Thái Quý và Nguyễn Thành Chung, 2 cái tên từng sát cánh với những Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng, Tiến Dũng, Văn Thanh.. mang lại niềm tự hào cho hàng triệu người Việt Nam khi giành ngôi á quân U.23 châu Á 2018 sẽ có mặt ở Huế cùng đội Hà Nội FC quyết chinh phục chiếc Cúp U.21. Dù chỉ mới có mặt ở vòng chung kết (VCK) giải U.21 trong 6 năm trở lai đây nhưng Hà Nội FC đã trở thành một thế lực bóng đá trẻ gặt hái được nhiều thành công vang dội khi có đến 3 lần vô địch, một lần hạng nhì trong 5 lần góp mặt.

- Báo điện tử VTV ngày 29/10 đưa tin: “Giao hữu: ĐT Việt Nam 0-2 Seoul E-Land FC 0-2: Thêm bài test hiệu quả” cho biết: Chiều 29/10, ĐT Việt Nam đã có trận đấu tập cuối cùng trong đợt tập huấn tại Paju (Hàn Quốc) trước Seoul E-Land FC. Sau 2 hiệp đấu, ĐT Việt Nam thua Seoul E-Land FC với tỷ số 0-2. Tuy nhiên kết quả này không phải là sự phản ảnh thực lực của 2 đội, bởi mục tiêu của HLV Park Hang-seo là phục vụ cho những thử nghiệm chứ không phải nhắm đến kết quả thắng, thua trong một trận đấu tập.

- TTXVN ngày 29/10 đưa tin: “Hàn Quốc, Triều Tiên lập các đội tuyển bóng bàn chung” cho biết: Hiệp hội bóng bàn Hàn Quốc (KTTA) ngày 29/10 cho biết nước này và Triều Tiên đã nhất trí cử các đội bóng bàn chung tham dự các giải thi đấu bóng bàn quốc tế trong tháng 11 tới. KTTA cho hay Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được thống nhất về việc cử các đội tuyển chung tới tham dự Giải Bóng bàn Quốc tế Thụy Điển Mở rộng và giải Australia Mở rộng trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng bàn quốc tế (ITTF). Trước đó, hồi tháng 5/2018, hai miền Triều Tiên đã cử một đội tuyển chung tham dự giải Vô địch Bóng bàn Đồng đội Thế giới ở Halmstad, Thụy Điển, và cùng lập 4 bộ đôi chung thi đấu tại giải Bóng bàn Hàn Quốc Mở rộng ở Daejeon, cách thủ đô Seoul 160 km về phía Nam hồi tháng 7.

- Báo Thanh Niên ngày 30/10 đưa tin: “Boxing Việt Nam có làm nên kỳ tích tại Victory8?” cho biết: Với những cái tên vàng như Trương Đình Hoàng, Nguyễn Thị Tâm hay Nguyễn Văn Đương, liệu boxing Việt Nam có làm nên kỳ tích tại Victory8? Với mong muốn mang boxing đến gần hơn với khán giả và người hâm mộ bộ môn thể thao này tại Việt Nam, Công ty VSP và Liên đoàn quyền Anh Việt Nam, phối hợp cùng Sở VH-TT TP.HCM với sự tài trợ từ hệ thống phòng tập Advance Fitness cùng những giải thưởng từ thương hiệu smartphone Honor Vietnam, sẽ tổ chức giải đấu boxing giao hữu giữa Việt Nam và Úc với tên gọi “Victory8”.

- Báo điện tử VTV ngày 29/10 đưa tin: “Thể thao Bắc Ninh kỳ vọng vươn tầm cao mới” cho biết: Để chuẩn bị cho lễ khai mạc hoành tráng và trang trọng tại quảng trường Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh ngày 27/10 vừa qua, sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh đã có quãng thời gian chuẩn bị lên đến 2 năm. Và quả thật, có chứng kiến buổi lễ khai mạc đại hội thể dục thể thao tỉnh Bắc Ninh lần thứ VIII năm 2018, nhiều người có lẽ sẽ lầm tưởng đây là một sự kiện tầm cỡ quốc gia. Với chủ đề "Thể thao Bắc Ninh - Vươn tầm cao mới", đại hội thể dục thể thao tỉnh Bắc Ninh lần thứ 8 năm 2018 đã và đang diễn ra trong khâu tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng và số lượng VĐV tăng rõ rệt so với kỳ Đại hội trước.

- TTXVN ngày 29/10 đưa tin: “Đấu vật của hai miền Triều Tiên có thể trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại” cho biết: Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc ngày 29/10 dẫn nguồn từ Cục Di sản văn hóa quốc gia Hàn Quốc cho biết Ủy ban di sản phi vật thể thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) đã khuyến nghị công nhận đấu vật truyền thống Hàn Quốc Ssireum là di sản phi văn hóa phi vật thể của nhân loại. Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Ủy ban di sản phi vật thể thuộc UNESCO cũng đã khuyến nghị công nhận đấu vật truyền thống của Triều Tiên (Ssireum) là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

- Báo Thanh Niên ngày 29/10 đưa tin:  HLV Park Hang - seo: “Không ai chắc suất ở đội tuyển Việt Nam lúc này” cho biết: HLV Park Hang - seo khẳng định ông chưa có được 23 cái tên tốt nhất để công bố với báo chí sau khi đội tuyển Việt Nam để thua Seoul E-land với tỷ số 0-2 vào chiều 29.10. HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói: “23 cầu thủ được chọn thì tôi chưa có cái tên nào cả. Đây là khoảng thời gian để các cầu thủ tập luyện. Tôi chưa tìm ra ai tốt nhất cả. Các cầu thủ còn đang thi đấu với nhau để tôi tìm ra đội hình tốt nhất.

- TTXVN ngày 29/10 đưa tin: “Tuyển Việt Nam bại trận trước đội cuối bảng giải hạng 2 Hàn Quốc” cho biết: Đội tuyển Việt Nam đã khép lại chuyến tập huấn chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 trên đất Hàn Quốc bằng trận thua 0-2 trước Seoul E-Land FC, đội xếp cuối bảng giải K-League 2. Ở hai trận đấu trước, đoàn quân của huấn luyện Park Hang-seo đã để thua Incheon United 1-2 và thắng 2-1 trước FC Seoul. Ở trận này, tuyển Việt Nam ra sân với sơ đồ 3-4-3, với thủ môn Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Ngọc Hải, Văn Hậu, bộ tứ tiền vệ Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, cùng tam giác hàng công Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

- Báo Thanh Niên ngày 29/10 đưa tin:  “Lý Hoàng Nam tăng 58 bậc, lần đầu lên hạng 423 ATP” cho biết: Danh hiệu á quân đơn nam giải quần vợt nhà nghề Vietnam F4 Futures-Cúp Hải Đăng kết thúc hôm 28.10 giúp Lý Hoàng Nam tích lũy 15 điểm, lần đầu lên hạng 423 ATP. Thứ hạng trên có được nhờ Hoàng Nam tích lũy 15 điểm của ngôi á quân đơn nam Vietnam F4 Futures. Với tổng cộng 90 điểm, Hoàng Nam chỉ còn kém các tay vợt trong tốp 400 khoảng cách 10 điểm.

4. Lĩnh vực Gia đình

- Báo Nhân Dân ngày 29/10 đưa tin: “Khi kịch tương tác tham gia bảo vệ trẻ em” cho biết: Xây dựng các vở kịch từ những tình huống giả định trong thực tế, học sinh trực tiếp tương tác làm diễn viên..., trung tâm Life Art đã phối hợp một số trường tiểu học tại tỉnh Cao Bằng đưa kiến thức, kỹ năng về phòng, chống xâm hại tình dục đến gần các em hơn, là cách giúp các em nhỏ có thể tự bảo vệ mình. Cô Phan Thị Quyển, Hiệu trưởng Trường tiểu học Như Lăng cho biết: Học sinh được nhập vai, phân tích các tình huống nguy cơ bị xâm hại, hướng dẫn cách phòng tránh, ghi nhớ kỹ năng bảo vệ bản thân. Những nội dung này cha mẹ, thầy cô giáo ít đề cập. Đây thật sự là sân chơi bổ ích, thiết thực và hiệu quả cho học sinh.

- Báo Hà Nội mới ngày 29/10 đưa tin: Ra mắt phim truyền hình phiên bản Việt “Mẹ ơi bố đâu rồi?” cho biết: Chiều 29-10, tại Hà Nội, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) đã tổ chức buổi ra mắt bộ phim “Mẹ ơi, bố đâu rồi?”, dài 42 tập, do  Bùi Tiến Huy làm đạo diễn. Phim là phiên bản remake truyền hình tâm lý, hài hước từ bộ phim “Last man standing” của Mỹ, hy vọng sẽ mang lại những phút giây thư giãn và sảng khoái cho khán giả truyền hình. Phim mô tả những câu chuyện cuộc sống hằng ngày, những xung đột trong gia đình giữa vợ với chồng, cha mẹ và những đứa con ở độ tuổi mới lớn, mâu thuẫn do những khác biệt về suy nghĩ và khoảng cách thế hệ... tất cả sẽ được thể hiện sinh động, hài hước và mới mẻ trong “Mẹ ơi, bố đâu rồi?”.

Thủy Bích

 

 

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×