Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Đề nghị Đà Nẵng xử lý nghiêm vụ hướng dẫn viên du lịch Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

05/03/2018 | 08:00

Tổng cục Du lịch vừa ban hành văn bản gửi Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị kiểm tra, xử lý nghiêm vụ việc hướng dẫn viên người Trung Quốc hành nghề trái pháp luật tại Đà Nẵng và nội dung hướng dẫn không đúng với lịch sử và văn hóa Việt Nam do báo chí đưa tin.

 

Theo đó, Tổng cục Du lịch nêu rõ: Theo thông tin phản ánh của một số cơ quan báo chí, vừa qua có hướng dẫn viên (HDV) Trung Quốc hành nghề hướng dẫn du lịch trái pháp luật tại một số điểm du lịch của Đà Nẵng, nội dung hướng dẫn không đúng với lịch sử và văn hóa Việt Nam, vi phạm quy định của Luật Du lịch và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Để chấn chỉnh những hiện tượng trên, đảm bảo hoạt động hướng dẫn du lịch trên địa bàn được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định của pháp luật, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố kiểm tra, xử lý nghiêm hướng dẫn viên, công ty lữ hành phục vụ và quản lý đoàn khách để xảy ra hiện tượng người Trung Quốc hướng dẫn du lịch tại Đà Nẵng như phản ánh của báo chí. Đồng thời yêu cầu DN lữ hành Trung Quốc có biện pháp chấn chỉnh, xử lý HDV hoạt động trái phép tại các điểm du lịch của Đà Nẵng.

Ngoài ra, yêu cầu các DN kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế và Chi hội hướng dẫn viên du lịch Đà Nẵng quản lý HDV theo đúng quy định của Luật Du lịch, có giải pháp tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng HDV, nhất là HDV các thị trường khách quốc tế có số lượng lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga…

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu Sở Du lịch Đà Nẵng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị quản lý điểm thăm quan du lịch trên địa bàn tổ chức tốt dịch vụ hướng dẫn du lịch, quy định và tăng cường quản lý hoạt động của HDV trong phạm vi quản lý theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 25 và điểm b khoản 1 Điều 29 Luật Du lịch 2017. Tổ chức in ấn rơi, tập gấp giới thiệu về khu du lịch, điểm du lịch bằng các ngoại ngữ phù hợp với các thị trường khách có số lượng lớn như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga…; nghiên cứu, bố trí kinh phí lắp đặt hệ thống thuyết minh tự động trực tiếp qua tai nghe bằng các thứ tiếng, phục vụ nhu cầu của du khách; khuyến khích các DN lữ hành in ấn, phát các tập gấp giới thiệu cho khách du lịch.

Tiếp tục áp dụng các biện pháp quản lý đã nêu tại Công văn số 798/TCDL-LH ngày 1/8/2016 về tăng cường quản lý và khai thác các thị trường khách du lịch trọng điểm.

Tổng cục Du lịch đề nghị Sở Du lịch Đà Nẵng kiểm tra, xử lý và gửi báo cáo về Tổng cục trước ngày 15/3/2018../.

Lâm Minh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×