Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Công đoàn Bộ VHTTDL tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng

24/12/2014 | 15:20

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014); Kỷ niệm 25 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân và tri ân những gia đình có công với đất nước, ngày 20/12/2014 Công đoàn và Hội CCB cơ quan Bộ VHTTDL đã đếm thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Vạch (do Công đoàn Bộ nhận phụng dưỡng) ở huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội.

Tham gia đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Hội CCB Cơ quan Bộ; Vũ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, Ủy viên BCH Hội CCB cơ quan Bộ và các đồng chí đại diện lãnh đạo Công đoàn Tổng cục Thể dục thể thao; đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn Khu Liên hợp thể thao quốc gia…

 
Chủ tịch Công đoàn Bộ - Nguyễn Hữu Giới và các đồng chí trong đoàn tới thăm mẹ Nguyễn Thị Vạch

Tại cuộc gặp mặt, Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần Mẹ, đồng thời bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh cao cả của Mẹ vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, mong Mẹ sống vui, sống khỏe, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Trước đó, ngày 09/12/2014, được sự nhất trí của lãnh đạo Bộ VHTTDL, thể hiện đạo lí “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, nhằm tri ân với người có công trong kháng chiến chống Mĩ cứu nước, Công đoàn Bộ đã trao quà tình nghĩa trị giá 50 triệu đồng (trích từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Công đoàn Bộ) hỗ trợ cho gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thiểm để xây nhà tình nghĩa.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc và Công đoàn Khu Liên hợp Thể thao quốc gia cũng tới thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thiểm với số tiền là 50 triệu đồng.

Tới dự lễ trao tặng có đồng chí Nguyễn Hữu Giới - Chủ tịch Công đoàn Bộ; đồng chí Đào Chí Thành, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia; đại diện Đảng ủy xã, lãnh đạo xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

 
Chủ tịch Công đoàn Bộ - Nguyễn Hữu Giới trao tặng 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa
 cho Mẹ Việt Nam anh hùng ở thôn An Đinh, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Tại lễ trao tặng, đồng chí Nguyễn Hữu Giới thay mặt Công đoàn Bộ và Công đoàn Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia đã ân cần hỏi thăm sức khỏe mẹ Nguyễn Thị Thiểm và gia đình, đồng thời phát biểu, tri ân những đóng góp và hi sinh to lớn của các thương binh, anh hùng liệt sĩ của tỉnh Quảng nam trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm.

 
Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Khu Liên hợp thể thao quốc gia - Đào Chí Thành
trao tặng 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng
ở thôn An Đinh, xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam

Việc Công đoàn Bộ VHTTDL và Công đoàn Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đóng góp kinh phí để xây nhà tình nghĩa (tổng trị giá là 100 triệu đồng) lần này, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của đoàn viên Công đoàn Bộ và công đoàn Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đối với thế hệ cha anh đã hi sinh xương máu để bảo vệ quê hương, đất nước, cho cuộc sống hòa bình ngày hôm nay.

Đại diện chính quyền địa phương và gia đình mẹ Nguyễn Thị Thiểm cũng đã nói lời cám ơn sâu sắc tới Công đoàn Bộ và Công đoàn Khu Liên hợp Thể thao quốc gia đã quan tâm hỗ trợ kinh phí để xây nhà tình nghĩa cho mẹ Việt Nam anh hùng ở Quảng nam đợt này.

Hữu Giới/Công đoàn Bộ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×