Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chương trình nghệ thuật “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản Giao hưởng Điện Biên”

11/05/2011 | 07:28

(VP)- Chiều 10/4, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức buổi họp báo công bố chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản giao hưởng Điện Biên. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch- Lê Tiến Thọ chủ trì cuộc họp báo.

Đây là chương trình nghệ thuật có ý nghĩa chính trị, văn hóa chào mừng 57 năm ngày giải phóng Điện Biên (7/5/1954 – 7/5/2011), 36 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2011), chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016. Đồng thời, chương trình ca ngợi tài năng lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của Đảng, Bác Hồ, và trực tiếp là Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây cũng là món quà có ý nghĩa chúc thọ Đại tướng bước sang tuổi 101.


Nhà văn, Tổng đạo diễn Nguyễn Quang Vinh  phát biểu tại buổi họp báo

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Tiến Thọ khẳng định: “Hoạt động này nhằm khẳng định sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, Bác Hồ trong chiến dịch Điện Biên Phủ, là mốc son chói lọi trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của quân và dân ta, tạo tiếng vang “Lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu”. Các nghệ sĩ tham gia chương trình sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt vai diễn, phản ánh chân thực cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Trong một thời gian ngắn nhưng các diễn viên phải thuộc lời, nhớ lớp diễn, thể hiện sự cố gắng của ekip làm chương trình”.

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh, tác giả kịch bản đồng thời là tổng đạo diễn chương trình cho biết, quá trình chuẩn bị chương trình cách đây 3 năm, kể từ khi hình thành ý tưởng cho đến khi hoàn thiện kịch bản. "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và Bản giao hưởng Điện Biên" là chương trình nghệ thuật lớn kéo dài 210 phút liên tục, là sự kết hợp tài tình giữa sân khấu và điện ảnh. Cũng theo tổng đạo diễn Quang Vinh, với chương trình có quy mô lớn chưa từng có từ trước tới nay, lần đầu tiên, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành nhân vật chính trong một sự kiện văn hóa được kết hợp giữa sân khấu và điện ảnh. Chương trình đã tập hợp một ê kip thực hiện gồm đông đảo nghệ sĩ tên tuổi của cả ba miền Bắc, Trung, Nam như NSƯT Trung Hiếu, Tiến Hợi, NSƯT Bắc Việt, NSƯT Trịnh Mai Nguyên… Đặc biệt có sự tham gia của nghệ sỹ điện ảnh Lý Nhã Kỳ.


Toàn cảnh buổi họp báo

Để chương trình thành công tốt đẹp, Bộ VHTTDL đã giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn cùng Sở VHTTDL Quảng Bình, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam cùng đảm nhiệm vai trò trưởng Ban Tổ chức Chương trình; Công ty truyền thông Đệ Nhất Sao cam kết nguồn tài chính và tiếp nhận nguồn tài trợ, hỗ trợ trên tinh thần xã hội hóa; NSƯT Bành Bắc Hải đạo diễn âm thanh; NSND, Họa sỹ -Lê Huy Quang, NSƯT Vũ Huy đảm nhiệm thiết kế xây dựng sân khấu; Nhạc sỹ Hoàng Anh Tú sáng tác âm nhạc; Trang phục và hóa trang do Hãng phim truyện Việt Nam đảm nhiệm.

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 28/5 tại TP Đồng Hới- Quảng Bình và được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV1.  

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×