Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc

24/02/2014 | 07:00

(VP) - Như tin đã đưa, chiều 18/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật 70 đại biểu đại diện cho các gia đình văn hóa tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình phòng chống bạo lực gia đình đang dự Hội nghị Tuyên dương gia đình văn hóa tiêu biểu xuất sắc lần II do Bộ VHTTDL, Ban Chỉ đạo Trung ương Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tổ chức tại Hà Nội.

Thay mặt đoàn báo cáo Chủ tịch nước về phong trào xây dựng gia đình văn hóa trên cả nước, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho biết, được khởi nguồn từ năm 1962, trên 50 năm duy trì tổ chức thực hiện trên phạm vi cả nước, Phong trào xây dựng gia đình văn hóa luôn nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, được các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, phát triển trên chiều rộng và chiều sâu. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các Ban, Bộ ngành đã lồng ghép nội dung phong trào xây dựng gia đình văn hóa với các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc xây dựng đời sống văn hóa ở mỗi làng, bản, ấp, khu dân cư. Các phong trào "xây dựng gia đình nông dân văn hóa", "con trung hiếu, cháu thảo hiền", "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", phong trào "hộ nông dân làm kinh tế giỏi", "tuổi trẻ sống đẹp" đã tạo nên lối sống đẹp trong xã hội. Đến năm 2012, cả nước có 16,4 triệu gia đình đạt chuẩn danh hiệu gia đình văn hóa, 71,9 nghìn thôn, làng ấp, phố văn hóa được công nhận. Từ phong trào, đã xuất hiện nhiều gia đình gương mẫu được cộng đồng ghi nhận và tôn vinh.


Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã báo cáo Chủ tịch nước những thành tích, kinh nghiệm tham gia xây dựng đời sống văn hóa, cũng như kinh nghiệm thực hiện mô hình phòng chống bạo lực gia đình ở cơ sở. Đồng thời bày tỏ những kiến nghị với Ðảng, Nhà nước về các chủ trương, chính sách nhằm đưa phong trào đi vào chiều sâu, thiết thực, phát huy vai trò cộng đồng, đoàn kết giúp nhau vươn lên trong cuộc sống, xây dựng hạnh phúc gia đình và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích đã đạt được của các gia đình văn hóa tiêu biểu

Biểu dương và chúc mừng những việc làm tích cực của các gia đình văn hóa trong thời gian qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác xây dựng gia đình văn hóa và coi gia đình văn hóa Việt Nam là thành phần hợp thành xã hội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước cũng khẳng định, xây dựng gia đình văn hóa trong giai đoạn hiện nay cần được phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, vừa phù hợp với sự vận động tất yếu của xã hội. Ngành văn hóa cần thông qua các phong trào để phát động nhân dân tham gia giữ gìn thuần phong, mỹ tục và nền tảng đạo đức xã hội, đồng thời tiếp thu những bài học hay từ các tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu để nhân rộng trong cộng đồng và ngày càng có thêm nhiều gia đình văn hóa hơn nữa.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×