Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ VHTTDL quy định về việc hướng dẫn số người trong một buổi tập Thể dục thẩm mỹ

27/03/2018 | 17:09

Theo đó, trong một buổi tập Thể dục thẩm mỹ, số người hướng dẫn không được vượt quá 30 người.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư 08/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn Thể dục thẩm mỹ. Cụ thể, cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện tại một cơ sở Thể dục thẩm mỹ phải bao gồm: Sàn tập có kích thước từ 8m x 8m trở lên. Mặt sàn bằng phẳng, không trơn trượt và được trải thảm hoặc đệm mềm. Khoảng cách từ sàn đến trần nhà ít nhất là 03 m. Hệ thống âm thanh bảo đảm cường độ ít nhất từ 90dBA trở lên. Ánh sáng bảo đảm từ 150 Lux trở lên. Có túi sơ cứu theo quy định Bộ Y tế. Trang bị các dụng cụ bổ trợ phục vụ người tập: Máy chạy bộ, tạ, bục, gậy, vòng, bóng. Có khu vực thay đồ và nhà vệ sinh.

Thông tư cũng yêu cầu phải có bảng nội quy bao gồm những nội dung chủ yếu sau: Đối tượng tham gia tập luyện, giờ luyện tập, trang phục tập luyện và các biện pháp đảm bảo an toàn khi tập luyện. Khi thi đấu, sàn thi đấu có kích thước ít nhất là 12m x 12m. Hệ thống âm thanh bảo đảm cường độ ít nhất từ 120dBA trở lên.

Về mật độ tập luyện trên sàn bảo đảm ít nhất 2m²/01 người tập. Mỗi người hướng dẫn tập luyện hướng dẫn không quá 30 người trong một buổi tập.

Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Thể dục Việt Nam hoặc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức tập huấn chuyên môn cho người hướng dẫn tập luyện môn Thể dục thẩm mỹ. Giấy chứng nhận tập huấn chuyên môn do cơ quan tổ chức tập huấn cấp.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/3/2018.

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×