Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017

28/12/2017 | 16:44

Sáng 28/12, tại Trường Cao đẳng Du lịch (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017.

Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2017 do Bộ VHTTDL phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức nhằm hưởng ứng thông điệp của Ngày Quốc tế Người hiến máu năm 2017: “Hiến máu cứu người - Xin hiến thường xuyên”, phát huy tinh thần đoàn kết, đạo lý cao đẹp: “Thương người như thể thương thân”.

Bí thư Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL Tô Linh Hương tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

Việc tổ chức lễ phát động Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2017 nhằm tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên các Trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ về giá trị nhân văn cao cả và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng. Qua đó hiểu và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang cần máu.

Theo một lãnh đạo của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, mỗi năm nước ta cần khoảng 1.700.000 đơn vị máu điều trị. Máu cần cho điều trị hàng ngày, cho cấp cứu, cho dự phòng các thảm họa, tai nạn cần truyền máu với số lượng lớn. Hiện tại mới đáp ứng được khoảng 30% nhu cầu máu cho điều trị.

Đông đảo tình nguyện viên, đoàn viên thanh niên đã đến tham dự Ngày hội hiến máu

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc, là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng của mỗi người. Hiến máu không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo, phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực nhưng vô cùng cần thiết cho xã hội.

Tại ngày hội này, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL Tô Linh Hương cho biết, Ngày hội đã thu hút 160 tình nguyện viên và 1.500 đoàn viên thanh niên và học sinh của các đơn vị trực thuộc Bộ. Chỉ trong một buổi sáng, số đơn vị máu thu được từ các tình nguyện viên là 350 (đơn vị máu). Dự kiến đến hết ngày 28/12, số đơn vị máu được hiến sẽ đạt trên 500 (đơn vị máu).

 

Thế Công

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×