Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Báo Văn hóa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

04/11/2012 | 17:35

(VP) - Sáng 02/11, tại Hà Nội, Báo Văn hoá đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã tới dự và trao huân chương.

Cùng tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL, Ban Tuyên giáo Trung ương; các thế hệ cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Văn hoá qua các thời kỳ.

Được thành lập từ tháng 2/1957, với tên gọi ban đầu là Tập san Văn hoá Nghệ thuật (1957), Báo Văn hoá (1962), Báo Văn hoá Nghệ thuật (1985). Từ năm 1991 đến nay là Báo Văn hoá, trong 55 năm trưởng thành và phát triển, Báo Văn hoá đã luôn khẳng được vị thế của mình trong lòng bạn đọc; luôn giữ vững vai trò là cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL.

Báo xuất bản 4 kỳ/tuần, gồm 3 số thường và 1 số phụ trương là tạp chí Thế giới Văn hoá, số lượng xuất bản trên 150.000 bản mỗi tuần. Dự kiến đầu năm 2013, Báo sẽ xuất bản và phát hành 6 kỳ/tuần theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL.

Hiện báo Văn hoá phát hành tại 63 tỉnh thành trong cả nước và một số quốc gia khác. Cuối năm 2006, báo Văn hoá đã cho ra mắt Văn hoá điện tử với lượng truy cập ngày một gia tăng. Từ năm 1996 đến nay, báo Văn hoá là một trong số ít tờ báo được Chính phủ và Ủy ban Dân tộc chọn vào chương trình mục tiêu quốc gia nâng cao dân trí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi, vùng đặc biệt khó khăn.

Xuyên suốt quá trình phát triển, Báo Văn hoá luôn giương cao ngọn cờ bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hoá các dân tộc; đấu tranh không khoan nhượng với những quan điểm lệch lạc, sai trái về các chủ trương của Đảng, Nhà nước; các chủ trương về bảo vệ và xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc. Bên cạnh đó, Báo đã phát hiện những vụ việc, những bất cập, những biểu hiện tiêu cực hay những thông tin chưa chính xác; thể hiện tinh thần đấu tranh, phản biện một cách trung thực, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã biểu dương những kết quả mà Báo Văn hoá đạt được trong 55 năm qua, đồng thời khẳng định, trong giai đoạn hiện nay, toàn Ngành đang triển khai thực hiện cùng lúc nhiều Nghị quyết của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước và của ngành, trong đó đáng chú ý là các Chiến lược, Đề án, Quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Để góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Ngành nói chung và của báo nói riêng, Thứ trưởng yêu cầu Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Văn Hoá cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế, tồn tại; mỗi cán bộ, phóng viên phải thường xuyên rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Báo phải thường xuyên nghiên cứu đổi mới nội dung, hình thức; phản ánh kịp thời, sâu sắc các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và của ngành. Luôn bám sát thực tiễn, đi sâu đi sát cơ sở để phản ánh sinh động, hấp dẫn những vấn đề của ngành và của đất nước. Cần làm cho mỗi tác phẩm của Báo Văn Hoá không chỉ “vừa đúng, vừa trúng, vừa hay” mà còn hàm chứa tính khoa học và tính phát hiện cao. Chú trọng hơn nữa việc phát hiện, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước. Kịp thời phát hiện và phê phán những biểu hiện tiêu cực, biến tướng, thương mại hoá trong các hoạt động Văn hoá, Thể thao và Du lịch  để góp phần làm trong sạch môi trường văn hoá nói chung.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao Huân chương hạng Nhì cho lãnh đạo báo Văn hóa

Nhân  dịp kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập, Báo Văn hoá đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì, phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, vì những đóng góp tích cực trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×