Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL làm việc với đoàn công tác của Ban Bí thư TƯ Đảng

30/11/2017 | 12:34

Sáng 30/11, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Nguyễn Công Học, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Nguyễn Ngọc Thiện, các Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái, Lê Khánh Hải, Đặng Thị Bích Liên, Vương Duy Biên, Trịnh Thị Thủy.

Xác định đoàn kết tạo nên sức mạnh của tập thể

Báo cáo tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL cho biết, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường, xây dựng chỉnh dốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị Khóa XII, Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL luôn coi trọng xây dựng mối đoàn kết nội bộ là vấn đề mấu chốt tạo nên sức mạnh của tập thể, qua đó góp phần to lớn vào sự thắng lợi các nhiệm vụ.

 Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc

Để xây dựng được đoàn kết nội bộ, hằng năm, Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể và từng cá nhân thành viên. Qua đó, Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL và từng đồng chí Ủy viên không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, luôn có ý thức chấp hành các nguyên tắc, quy định của Đảng, Nhà nước.  

Cũng theo Thứ trưởng Hải, Bộ VHTTDL là Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, do vậy Đảng viên các tổ chức Đảng trực thuộc rất đa dạng, có đặc điểm chung là khá nhạy cảm trong suy nghĩ, tình cảm. Do vậy, rất dễ bị sự tác động của nhiều luồng thông tin, dư luận không chính thống đang diễn ra hàng ngày, đặc biệt là trong thời điểm mạng xã hội đang bị tấn công bởi những thông tin xấu độc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chính vì vậy, Ban cán sự Đảng đã có những biện pháp chỉ đạo các đơn vị, chi bộ cơ sở trực thuộc nắm bắt tâm tư của từng Đảng viên, đặc điểm của từng tổ chức đơn vị, qua đó có biện pháp cụ thể phù hợp. Do vậy, trong một thời gian dài, Bộ VHTTDL không có Đảng viên nào có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống.

Tăng cường kiểm tra giám sát, nghiêm túc thi hành xử lý kỷ luật Đảng  

Để tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong toàn Đảng bộ, Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL đã tập trung thực hiện tốt 3 nhóm giải pháp: Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; Thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.

Thứ trưởng, Bí thư Đảng ủy Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải báo cáo với Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Trong 3 nhóm giải pháp này, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng đánh giá rất cao kết quả thực hiện của Đảng ủy Bộ VHTTDL về nhóm giải pháp Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Theo đó, Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL đã tiến hành kiểm tra ngay các tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu mất đoàn kết, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ...

Cụ thể, trong năm 2017, Đảng ủy Bộ đã tổ chức 14 cuộc kiểm tra, giám sát công tác xây dựng Đảng theo kế hoạch. Qua công tác kiểm tra, trong Đảng bộ có 5 vi phạm tư cách, không hoàn thành nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật.  

Về một số kết quả bước đầu trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), Đảng ủy Bộ VHTTDL đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ cụ thể như: Tăng cường công tác xây dựng, ban hành, thể chế hóa các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ; Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; Đổi mới mô hình, đẩy mạnh xã hội hóa và đưa cung ứng dịch vụ công ra khỏi chức năng quản lý nhà nước; Nghiêm túc triển khai thực hiện tinh giản biên chế...

Không né tránh, tập trung xử lý các vụ việc "nóng"

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Bí thư Ban cán sự Đảng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cảm ơn và sẽ nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên Đoàn công tác Ban Bí thư Trung ương Đảng. Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ đã phân cấp rất rõ ràng cho từng đồng chí trong Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ theo chức năng, nhiệm vụ. Chính vì vậy, đã hạn chế triệt để được sai phạm của cá nhân mà cả tập thể phải chịu trách nhiệm.

Bộ trưởng cho biết, lĩnh vực quản lý của ngành VHTTDL rất đa dạng và phức tạp, vì vậy khó tránh được những lỗi vi phạm. Tuy nhiên, lãnh đạo Bộ không hề né tránh mà luôn nhìn thẳng vào cái sai để nhận lỗi và khắc phục. Đối với các cá nhân vi phạm, Bộ cũng nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm, xử lý kỷ luật tùy theo độ nặng nhẹ của sai phạm đó.

Bộ trưởng cho rằng, việc thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Khóa XII) được lãnh đạo Bộ xác định là một trong những động lực để ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý Nhà nước. Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các cán bộ trong ngành nỗ lực, sáng tạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm tại Nghị quyết Trung ương 4 cũng như Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Trưởng đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Công Học phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận tại cuộc họp, Trưởng đoàn công tác Ban Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Công Học đánh giá cao kết quả thực hiện của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ VHTTDL trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường, xây dựng chỉnh đốn Đảng gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (Khóa XII).

Ông Nguyễn Công Học cho rằng, ngành VHTTDL là ngành đa lĩnh vực, đối tượng quản lý rất nhạy cảm. Theo phân cấp quản lý nhà nước thì kể cả những việc rất nhỏ, trưởng ngành vẫn phải đứng ra xử lý, cụ thể như việc Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã từng phải giải trình trước Quốc hội về những vi phạm của cấp dưới.   

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Công Học đề nghị Ban cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ cần tiếp tục hoàn thiện báo cáo theo đúng đề cương. Bên cạnh đó, cần xây dựng mô hình tiêu biểu và các cá nhân điển hình trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị./.

Thế Công

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×