Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu du lịch Ninh Bình

19/09/2023 | 15:53

Xác định lấy du lịch sinh thái, du lịch xanh, gắn với văn hóa, lịch sử, di sản là một trong những điểm nhấn quan trọng để xây dựng các sản phẩm đặc trưng gắn với thương hiệu du lịch của tỉnh, nên việc khai thác và hình thành các sản phẩm đặc trưng, có lợi thế luôn được ngành chức năng chú trọng. Với mục tiêu là từng bước xây dựng Ninh Bình trở thành điểm đến “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”.

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu du lịch Ninh Bình - Ảnh 1.

Du khách tham quan Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An

Những năm qua, ngành Du lịch Ninh Bình đã không ngừng làm mới và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch theo hướng phát huy lợi thế, giá trị Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, văn hóa và con người vùng đất Cố đô Hoa Lư để thu hút du khách, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững. Nhiều sản phẩm như: du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh; tham quan thắng cảnh thiên nhiên; sinh thái nghỉ dưỡng. Hay du lịch MICE, du lịch thể thao, du lịch cộng đồng, nông thôn…. không ngừng phát triển và khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu du lịch Ninh Bình - Ảnh 2.

Khu du lịch sinh thái Thung Nhung – một trong những điểm đến hấp dẫn, chất lượng của Ninh Bình

Được ví như một bản giao hưởng miền nhiệt đới với núi non hùng vĩ, sông nước hiền hòa, cảnh sắc tươi đẹp, Khu du lịch sinh thái Thung Nhung – một trong những điểm đến hấp dẫn, chất lượng của Ninh Bình đã nhận diện và có chiến lược bài bản, cụ thể trong xây dựng thương hiệu cho riêng mình. 

Tới đây, du khách sẽ có những trải nghiệm về sản phẩm du lịch xanh, tự nhiên, hoang sơ, thân thiện với môi trường, khám phá sự đa dạng sinh học, cảnh quan sinh thái với chuỗi khép kín gồm: tham quan sinh thái, tâm linh, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thưởng thức ẩm thực từ nguồn nguyên liệu sạch được nuôi, trồng từ chính trang trại của khu du lịch.

Đến nay, nhiều sản phẩm du lịch đã trở thành đặc trưng, trụ cột của tỉnh, góp phần vào việc hình thành thương hiệu du lịch Ninh Bình. Bên cạnh đó, nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa, ẩm thực đã được xây dựng và phát triển thành các sản phẩm du lịch nổi bật như: Lễ hội Hoa Lư, Tràng An, Tuần du lịch sắc vàng Tam Cốc – Tràng An, thịt dê, cơm cháy… 

Việc quan tâm, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu du lịch đã góp phần đưa Ninh Bình trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam, được nhiều chuyên trang du lịch có uy tín trong nước và quốc tế đánh giá và bình chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất, được yêu thích nhất, hiếu khách nhất, tuyệt vời nhất thế giới. 

Đặc biệt, năm 2023, Ninh Bình là địa phương duy nhất của châu Á đứng thứ 7 trong danh sách 10 vùng đất thân thiện nhất thế giới. Đây chính là đòn bẩy quan trọng để Ninh Bình tiếp tục xây dựng hình ảnh, thương hiệu, hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2045, trở thành trung tâm du lịch lớn, nằm trong nhóm 10 điểm đến du lịch hàng đầu  của cả nước và khu vực Đông Nam Á./.

Theo nbtv.vn

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×