Website quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tiếp tục tăng hạng, nằm ở tốp đầu khu vực
14/03/2023 | 14:57Theo bảng xếp hạng tháng 2/2023 của chuyên trang đánh giá, xếp hạng website trên toàn cầu (similarweb.com), trong khu vực, website vietnam.travel của Tổng cục Du lịch tương đương với website du lịch Thái Lan và xếp trên nhiều quốc gia.
Biểu đồ 1. Xếp hạng website vietnam.travel so với website du lịch các nước trong khu vực (tháng 2/2023)
Website https://vietnam.travel/ là website chính thức của Tổng cục Du lịch tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra quốc tế. Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị được giao quản lý vận hành website, đã phối hợp với đơn vị chức năng của Tổng cục Du lịch và sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch, đã tích cực triển khai các hoạt động quảng bá thương hiệu, điểm đến, sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam trên website vietnam.travel.
Theo đó, tháng 2/2023, website vietnam.travel xếp hạng #128.229 trên thế giới. Với kết quả này, trong khu vực, website vietnam.travel đã tương đương với website của Thái Lan (hạng #126.000), vượt lên trên Indonesia (hạng #137.962), tiếp tục xếp trên Malaysia (hạng #745.714) và Philippines (hạng #470.625).
Biểu đồ 2. So sánh mức tăng/giảm xếp hạng website vietnam.travel và các website các nước trong khu vực (tháng 2/2023 so với tháng 1/2023)
Về mức độ tiến bộ, tháng 2/2023, website vietnam.travel của Việt Nam tăng 60.825 bậc so với tháng 1/2023, trong khi nhiều quốc gia trong khu vực tụt hạng: Thái Lan (giảm 15.470 bậc), Indonesia (giảm 7.285 bậc), Malaysia (giảm 52.435 bậc)...
Nếu so với thời điểm tháng 10/2021, website vietnam.travel lúc đó xếp hạng #575.000. Mức tăng hạng tính đến thời điểm này là 447 nghìn bậc.
Biểu đồ 3. Tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế của website vietnam.travel so với website du lịch các nước trong khu vực (tháng 2/2023)
Đáng chú ý, website vietnam.travel có tỷ lệ truy cập từ thị trường quốc tế cao nhất (đạt 85%), cao hơn Indonesia (62%), Malaysia (58%), Thái Lan (41%), Philippines (28%). Tỷ lệ này thể hiện website của Việt Nam đã làm tốt việc xúc tiến thu hút thị trường mục tiêu ở nước ngoài.
Bên cạnh đó, tỷ lệ bỏ trang (bounce rate) của website vietnam.travel là 66%, tốt hơn so với Thái Lan (71%), Malaysia (71%), Indonesia (73%).
Biểu đồ 4. Số trang xem trong 1 lần truy cập của website vietnam.travel và website du lịch các nước trong khu vực (tháng 2/2023)
Khách truy cập website vietnam.travel có chỉ số xem trung bình 3,12 trang/1 lần truy cập - kết quả tốt nhất so với các nước khác: Thái Lan (1,77 trang), Indonesia (1,69 trang), Malaysia (2,0 trang).
Điều này cho thấy sự quan tâm cao của du khách quốc tế đối với Việt Nam, cũng như mức độ hấp dẫn của thông tin, sự liên kết thông tin giữa các bài viết trong website vietnam.travel là khá tốt, đủ sức giữ chân du khách ở lại lâu hơn.
Biểu đồ 5. Thời gian truy cập trung bình của website vietnam.travel và website các nước trong khu vực tháng 2/2023
Thời gian trung bình 1 lần truy cập website vietnam.travel là 1 phút 50 giây, bằng với website Thái Lan, cao hơn nhiều so với Indonesia (1 phút 17 giây), Malaysia (58 giây). Thời gian truy cập dài cho thấy người dùng có mức độ hứng thú cao với thông tin trên website của Việt Nam.
Kết quả tăng trưởng trong tháng 2/2023 cũng như trong thời gian qua thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của website vietnam.travel, các chỉ số hoạt động ngày càng tích cực, chứng tỏ website vietnam.travel đang làm tốt việc tiếp thị hình ảnh du lịch Việt Nam ra nước ngoài, nâng cao được năng lực cạnh tranh so với các đối thủ trong khu vực.
Trong thời gian qua, website vietnam.travel tiếp tục quảng bá mạnh mẽ hình ảnh, thương hiệu du lịch Việt Nam, chủ động cung cấp thông tin tới các thị trường mục tiêu, tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế với thông điệp cốt lõi là Live fully in Vietnam (Sống trọn vẹn ở Việt Nam).
Rất nhiều điểm đến, sản phẩm, dịch vụ mới mẻ, độc đáo, hấp dẫn được thường xuyên cập nhật trên website vietnam.travel theo các chủ đề trải nghiệm du khách mong mỏi: Explore (Khám phá), Relax (Nghỉ ngơi) và Play (Vui chơi). Thông qua đó, giới thiệu tới du khách quốc tế các loại hình du lịch nổi bật của Việt Nam như: du lịch biển đảo nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa di sản, du lịch thiên nhiên sinh thái, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch ẩm thực, du lịch golf...
Đặc biệt, website cũng tập trung quảng bá cho Năm Du lịch quốc gia 2022 ở Quảng Nam, sau đó là Năm Du lịch quốc gia 2023 ở Bình Thuận với các sự kiện, hoạt động, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu của địa phương, làm nổi bật chủ đề du lịch xanh, bền vững, thân thiện với môi trường.
Những kết quả tăng trưởng tích cực của website vietnam.travel phản ánh sự quan tâm ngày càng lớn của du khách quốc tế đối với du lịch Việt Nam, cũng như nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác tiếp thị du lịch Việt Nam trên nền tảng số của Tổng cục Du lịch. Đồng thời, sự quan tâm của du khách quốc tế cũng đòi hỏi cần tiếp tục tăng cường nội dung thông tin, hình ảnh, hỗ trợ nâng cao trải nghiệm và tương tác của du khách, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách trong thời đại công nghệ số.