Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Vóc dáng” bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang

09/10/2024 | 09:01

Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang còn gọi là chương trình du lịch mẫu, do Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Hậu Giang là đơn vị trủ trì thực hiện, đã cơ bản hoàn thành. Đây là tất cả những gì đặc trưng nhất của các địa phương, được chọn lọc và thể hiện cô đọng, gần gũi mà ấn tượng.


“Vóc dáng” bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang - Ảnh 1.

Bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang với sự góp mặt của tất cả 8 huyện, thị, thành phố

Mỗi huyện, thị, thành phố đều có một Slogan rất thu hút

Bộ sản phẩm dành cho mỗi huyện, thị, thành với những tên gọi rất gần gũi, nhẹ nhàng, nhưng cũng gợi nhiều điều để du khách tò mò, muốn khám phá.

“Châu Thành ngày mới” đưa du khách trải nghiệm với nông trại trồng dưa lưới, trải nghiệm làm nông nghiệp sạch kết hợp du lịch và học tập. “Về Châu Thành A nghe kể chuyện Miệt Ngàn” mang đến du khách một không gian khác lạ, được hòa mình vào thiên nhiên với những vườn trái cây trĩu quả, được nghe những câu chuyện về chiến thắng Tầm Vu vang danh.

Hay “Về thị xã Long Mỹ nghe kể chuyện nông thôn”, du khách sẽ đi trên những con đường thanh bình, yên ả, được làm nên từ sự chung sức, chung lòng của người dân để biến những con đường giao thông thành đường phủ một màu xanh mướt. Những địa phương khác cũng đã chọn và thể hiện những nét đặc sắc nhất, ấn tượng nhất qua các tên gọi: “Phụng Hiệp - Giai điệu thiên nhiên”, “Huyện Long Mỹ - Vị ngọt thanh bình”, “Vị Thủy thắm tình trầu xanh” hay “Vị Thanh - Sắc xanh giữa lòng thành phố”. Còn nơi bảy ngã sông “Tình anh bán chiếu” có slogan “Ngã Bảy - Những dòng sông nhớ” khơi gợi chợ nổi mênh mang cùng câu ca cổ ngọt lịm nơi vùng đất năng động, cửa ngõ của tỉnh nhà.

Nhìn vào tên gọi của bộ sản phẩm, đã thể hiện được tất cả những gì Hậu Giang có để gởi đến du khách. Đa phần các tua thiết kế 1 ngày, với giá từ 600.000 đồng/khách đến 800.000 đồng/khách. Đặc biệt, tua của thành phố Vị Thanh, đô thị trung tâm của tỉnh Hậu Giang có tua 2 ngày 1 đêm với giá khoảng 1.400.000 đồng/khách.

Ở mỗi huyện, thị, thành phố trong tỉnh, việc chọn những đặc trưng, thế mạnh về du lịch, văn hóa, ẩm thực... để quảng bá đòi hỏi có sự nghiên cứu và đầu tư, góc nhìn mới, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của đa dạng khách du lịch. Từ đó, tạo nên những điểm nhấn ấn tượng nhưng khác nhau, tạo hứng thú cho khách tham quan.

Cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh

8 sản phẩm đặc trưng được xây dựng với yêu cầu tiêu biểu, độc đáo riêng để thu hút khách du lịch, các doanh nghiệp đến tham quan, lưu trú, đầu tư... Từ đó, việc chọn lọc để đạt được hiệu quả là việc được ưu tiên hàng đầu.

Ông Lê Minh Dũng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh, chia sẻ: “Để xây dựng hoàn chỉnh bộ sản phẩm, có rất nhiều giai đoạn. Chúng tôi đã phối hợp với địa phương, khảo sát theo đề xuất của các huyện, thị, thành phố, cập nhật thông tin, lấy ý kiến về các điểm du lịch tiềm năng, phù hợp, ẩm thực đặc trưng, thế mạnh. Sau đó, mới tiến hành chọn lọc những hình ảnh, câu từ, chọn tiêu đề phù hợp nhất, ấn tượng nhất. Khi sản phẩm du lịch đặc trưng được định hình, các bước tiếp theo sẽ mời các địa phương trong tỉnh, các đơn vị lữ hành khảo sát các chương trình du lịch mẫu để xin ý kiến, trước khi công bố các chương trình và giới thiệu rộng rãi.

Xây dựng bộ sản phẩm du lịch Hậu Giang là việc làm cụ thể hóa các hoạt động quảng bá, xúc tiến của tỉnh giai đoạn 2021-2025, bảo đảm cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá được thực hiện một cách có hệ thống, đạt hiệu quả cao.

Từ bộ sản phẩm này, kỳ vọng góp phần đa dạng các sản phẩm du lịch của tỉnh, nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động quảng bá, xúc tiến; khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tham gia đầu tư phát triển du lịch.

Khi có sản phẩm du lịch, việc quảng bá, giới thiệu sẽ thuận tiện hơn. Bởi một khi doanh nghiệp lữ hành muốn kết nối tour, việc đầu tiên là xem địa phương đó có những sản phẩm gì, phù hợp với khách du lịch nào. Đây là điều mà trước giờ vẫn là điểm yếu của Hậu Giang.

Có bộ sản phẩm, việc quảng bá, xây dựng tua, tuyến du lịch; tư vấn dịch vụ, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch Hậu Giang đến với du khách, nhà đầu tư du lịch trong và ngoài nước sẽ thuận tiện hơn, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút khách du lịch trong thời gian tới.

Theo Báo Hậu Giang

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×