Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Văn phòng Bộ đón chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2008

21/04/2011 | 09:11

(VP) - Chiều ngày 19/4/2011, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Bộ đã tổ chức Lễ đón Giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 : 2008

Tham dự có đ/c Trần Văn Vinh - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ; đ/c Tô Văn Động - Chánh Văn phòng Bộ; đ/c Lê Thị Phượng - Phó Vụ trưởng, Phó trưởng Bộ phận Tham mưu Cải cách hành chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện Trung tâm Chứng nhận phù hợp Quacert và công ty TNHH Công nghiệp 3A cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ.

Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 : 2008 được xây dựng và áp dụng tại Văn phòng trong gần 02 năm. Ngoài 02 thủ tục hành chính theo Đề án 30 và 07 quy trình chung, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, Văn phòng đã xây dựng tổng số 35 quy trình, trong đó 07 quy trình chung và 28 quy trình phù hợp với đặc thù, gắn bó chặt chẽ với các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của từng đơn vị thuộc Văn phòng.


Đ/c Nguyễn Quốc Qùy đại diện Văn phòng Bộ đón giấy chứng nhận

Trước kết quả đạt đó, ngày 29/3/2011, Văn phòng Bộ đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 : 2008 (Quyết định số 395/QĐ-TĐC). Kết quả này cũng cho thấy nhận thức đúng đắn và đầy đủ của lãnh đạo và người lao động của Văn phòng về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2008.


Toàn cảnh Lễ đón nhận

Việc triển khai Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 : 2008 là cơ sở cho việc không ngừng cải tiến phương thức quản lý, lề lối làm việc giúp xác định các quy trình cần phải thực hiện để hạn chế thấp nhất những sai sót, hạn chế, từ đó, đẩy nhanh quá trình cải cách thủ tục hành chính của cơ quan cho phù hợp hơn với nhu cầu của thực tế nhằm góp phần mang lại nền hành chính công trong sạch, năng động và hiệu quả.

Văn phòng Bộ cũng xác định trong thời gian tới cần tiếp tục duy trì và cải cách thường xuyên các quy trình, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thực hiện tốt và không ngừng cải tiến chất lượng công việc, thực hiện đúng chế độ đánh giá nội bộ và xem xét lãnh đạo theo định kỳ.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×