Tên tài liệu:
Lĩnh vực:

Trao học bổng cho các em học sinh tại Lễ phát động. Ảnh: ninhthuan.gov.vn

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang trong tỉnh tập trung nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em; Quan tâm, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; Đồng thời phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh; kỹ năng phòng ngừa  bạo lực, xâm hại trẻ em; Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tố giác kịp thời các hành động xâm hại, bạo lực, ngược đãi trẻ em.

Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, theo dõi và giám sát những trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại để có hướng giải quyết, hỗ trợ kịp thời; triển khai các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích; huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; xây dựng các công trình, dịch vụ phúc lợi cho trẻ em; Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ  em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, đoàn thể cấp cơ sở trong công tác bàn giao và tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương.

Ngoài ra, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, bồi dưỡng năng khiếu, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục truyền thống, các hoạt động xã hội đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em. Phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm vui chơi, điểm vui chơi dành cho trẻ em và cơ sở vật chất phục vụ đời sống văn hoá tinh thần của trẻ em. 

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Bình đã đi thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Tri Hải, huyện Ninh Hải. Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng 400 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Lan Anh (t/h)