Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuần phim Tây Ban Nha tại Hội An

14/09/2018 | 11:10

Tuần phim Tây Ban Nha sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19/9, tại Rạp chiếu bóng Hội An (thành phố Hội An, Quảng Nam).

Bộ phim “Thị Mai" có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng Tây Ban Nha và Việt Nam. Ảnh: Báo Chính Phủ

Sự kiện được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ đối tác, trao đổi văn hóa giữa Việt Nam với Tây Ban Nha nói chung và Hội An - Quảng Nam với Tây Ban Nha nói riêng.

Theo đó, Tuần phim sẽ giới thiệu 5 bộ phim có phụ đề tiếng Việt gồm: "Thị Mai", "Bầy cừu và những chuyến tàu", "Truman", "Sống thật dễ khi ta nhắm mắt" và "Két 507".

5 tác phẩm điện ảnh trên được công chiếu miễn phí tại Liên hoan phim lần này. Với nhiều thể loại từ hài kịch, chính kịch đến kinh dị. Các bộ phim sẽ giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, con người cũng như nền điện ảnh của Tây Ban Nha.

Trong đó bộ phim "Thị Mai" của đạo diễn Patricia Ferreira được sản xuất đúng dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Tây Ban Nha với sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng của hai nước.

Bộ phim “Thị Mai" có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng Tây Ban Nha và Việt Nam: Carmen Machi, Aitana Sanchez-Gijon, Adriana Ozores, Dani Rovira, Chiều Xuân, Mạnh Cường...

Bộ phim xoay quanh hành trình đến Việt Nam nhận cháu ngoại nuôi tên Thị Mai của Carmen (Carmen Machi) - một phụ nữ Tây Ban Nha. Đồng hành cùng bà là hai người bạn thân có tính cách vui nhộn. Lạc lối tại Hà Nội, cuộc sống của họ đảo lộn trong một thế giới hoàn toàn mới lạ... Với mô-típ "Gặp gỡ Á Âu", tác phẩm mang thông điệp xóa bỏ sự khác biệt văn hóa và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×