Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tự hào tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

01/09/2017 | 14:00

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là tổ chức đoàn tương đương cấp quận, huyện đoàn, trực thuộc Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương. Đoàn Bộ hiện có 49 cơ sở đoàn trực thuộc gồm 17 đoàn cơ sở và 32 chi đoàn cơ sở với tổng số 5.500 đoàn viên,  thanh niên, trong đó có 1800 đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; 3.700 đoàn viên  là học sinh, sinh viên.

Hướng tới Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhiệm kỳ 2017 – 2022

Kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bộ VHTTDL không ngừng nỗ lực cống hiến, tích cực học tập, hăng say lao động, sản xuất. Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, nhiệm kỳ 2012 -2017 diễn ra cùng với nhiều khó khăn, thách thức, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, tạo điều kiện về mọi mặt của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ và sự quan tâm, định hướng của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, tuổi trẻ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên, góp phần không nhỏ trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành, đóng góp quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Tháng 8 năm 2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến và nỗ lực không biết mệt mỏi của tuổi trẻ Bộ và là động lực quan trọng để Đoàn Thanh niên Bộ tiếp tục gặt hái được những thành công mới rực rỡ hơn, vinh quang hơn.

 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào tháng 8/2012.
Cùng với việc nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL nhiệm kỳ 2012-2017 cũng đã diễn ra tốt đẹp.

Hàng trăm công trình, phần việc thanh niên, hàng trăm điển hình tiêu biểu xuất sắc được vinh danh ở nhiều cấp, nhiều lĩnh vực trong học tập, và công tác của tuổi trẻ Bộ là những dấu ấn đậm nét, mang đậm phong chất của ngành.

Với những thành tích to lớn đã đạt được,Tuổi trẻ Bộ 02 lần được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua của Bộ, đó là vinh dự lớn lao mà không phải tổ chức Đoàn nào cũng đạt được. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Bộ đã nhận được 5 Bằng Khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh về những thành tích hoạt động xuất sắc trong 5 năm liền. Đặc biệt, trong năm 2013 Đoàn Bộ đã được nhận cờ đơn vị dẫn đầu thi đua và 2 năm liên tiếp 2015 và 2016, Đoàn Bộ đã vinh dự được nhận cờ xuất sắc tiêu biểu của Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Bên cạnh đó là nhiều bằng khen, phần thưởng cao quý của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch các cơ quan Trung ương khác khen tặng.

Để ghi nhận xứng đáng những nỗ lực và cống hiến với những thành tích thực sự nổi bật, tiêu biểu mà tuổi trẻ của Bộ đã đạt được trong 5 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ VHTTDL đã vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân Chương Lao động Hạng Nhì.

Tiếp nối truyền thống vẻ vang và tự hào của thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng, luôn TIÊN PHONG – GƯƠNG MẪU, DƯỠNG TÂM TRONG – RÈN TRÍ SÁNG – XÂY HOÀI BÃO LỚN, ra sức cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Ngành, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lần thứ II, nhiệm kỳ 2017 - 2022 sắp được tổ chức tới đây là một sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ của Bộ. Đại hội có nhiệm vụ tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2012 - 2017 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 - 2022; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; bầu Ban Chấp hành khóa II, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Đoàn Khối các cơ quan Trung ương lần thứ III.

Đại hội sẽ được tổ chức trọng thể trong 02 ngày 06 và 07/9/2017 tại Hội trường lớn Bảo tàng lịch sử quốc gia (Số 25 Tông Đản, Hoàn Kiếm, Hà Nội)./.

Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Bộ

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×