Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội thành lập khoa Gia đình và Công tác xã hội

10/11/2015 | 13:56

Vừa qua, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Khoa Gia đình và Công tác xã hội. Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Đặng Thị Bích Liên, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - Trần Thị Thanh Bình, đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ VHTTDL, lãnh đạo Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tới dự.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ

Khoa Gia đình và Công tác xã hội ra đời nhằm đào tạo ngành Gia đình học đầu tiên ở Việt Nam. Mục tiêu đào tạo của ngành đáp ứng nhu cầu xã hội về các vị trí công việc trong các tổ chức: Quản lý Nhà nước về gia đình, cán bộ nghiên cứu về giáo dục gia đình; đội ngũ tư vấn các công ty, doanh nghiệp sản xuất về gia đình; các tổ chức đoàn thể, hội bảo trợ... Đồng thời, ngành Gia đình học trang bị kiến thức về gia đình theo các hướng: Nghiên cứu lý thuyết về gia đình (nguồn gốc gia đình, chức năng gia đình, các loại hình gia đình, những đặc trưng cơ bản của gia đình truyền thống, các xu hướng phát triển gia đình, mô hình kinh tế gia đình...); nghiên cứu ứng dụng về gia đình (các hoạt động nghiệp vụ nhằm định hướng, điều chỉnh công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, xây dựng gia đình văn hóa, các hoạt động trong lĩnh vực gia đình...).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong việc đào tạo các môn học riêng lẻ đến đào tạo chuyên ngành, nay là đào tạo ngành Gia đình học và thành lập Khoa Gia đình và Công tác xã hội.

Thứ trưởng yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy, cô cần tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện chương trình đào tạo, tìm kiếm, mở rộng những chương trình liên kết quốc tế, tạo những điều kiện tốt nhất cho thầy và trò của Khoa Gia đình và Công tác xã hội. Đồng thời, Nhà trường cần phải xây dựng phương án, chính sách thu hút các chuyên gia, có chế độ ưu đãi đối với giáo viên giỏi, làm nền móng cho ngành học phát triển trong tương lai.

 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tặng hoa lãnh đạo khoa Gia đình và Công tác xã hội

Khoa Gia Đình và Công tác xã hội được thành lập trở thành khoa chuyên ngành thứ 12 thuộc trường với hai chuyên ngành đào tạo: Quản lý nhà nước về gia đình và Gia đình học. Trong tương lai, Trường sẽ tiếp tục đào tạo chuyên ngành Công tác xã hội. Đây cũng là nỗ lực trong suốt quá trình chuẩn bị từ năm 2008 đến nay, từ việc xây dựng đề cương chi tiết môn học Văn hóa Gia đình và đưa vào giảng dạy ở một số ngành học; thực hiện các đề tài nghiên cứu cấp Bộ và hội thảo quốc tế về gia đình... Cũng theo lộ trình của đề án thì năm 2013, Trường đã tuyển sinh khóa học đầu tiên đào tạo thành chuyên ngành đến nay, đã có 3 khóa học với hơn 100 sinh viên. Tiếp theo, từ 2017 đến 2020, đề án sẽ triển khai đào tạo mở rộng hơn tại hai trường Đại học Văn hóa Hà Nội và Đại học Văn hóa Hồ Chí Minh.

 
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và tập thể Khoa chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi lễ, Hiệu trưởng trưởng Đại học Văn hóa Hà Nội PGS.TS NGƯT - Nguyễn Văn Cương đã trao Quyết định phụ trách Khoa Gia đình và Xã hội cho TS Bùi Thị Thanh Thủy và trao các Quyết định nhân sự về công tác tại khoa Gia đình và Xã hội.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×