Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trường Đại học Sân khấu- Điện ảnh: Kỷ niệm 30 năm Ngày Thành lập trường

17/12/2010 | 16:42

(VP)- Sáng nay 17/12, Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh (SKĐA) Hà Nội đã long trọng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và 51 năm sự nghiệp đào tạo sân khấu điện ảnh. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn đã tới dự và chúc mừng nhà trường.

Thành lập trên cơ sở các trường nghệ thuật sân khấu, trường điện ảnh Việt Nam, trải suốt 30 năm (17/12/1980 -17/12/2010), bằng tài năng và tâm huyết của bao thế hệ thầy và trò, Trường Đại học SKĐA Hà Nội đã chứng tỏ rằng, sự ra đời của nhà trường không đơn thuần là phép cộng của các cơ sở đào tạo mà là sự phát triển mới về chất, thể hiện một tầm nhìn chiến lược của Đảng và Nhà nước về vai trò của công tác đào tạo trong phát triển văn hoá nghệ thuật.  


Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn tại Lễ kỷ niệm của trường ĐH SKĐA

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã biểu dương những thành tựu mà Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh đã đạt được trong 30 năm qua đồng thời cho rằng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập không những là ngày hội của nhà trường mà cũng là ngày hội của những người đang công tác trong ngành sân khấu điện ảnh cả nước… Những danh hiệu thi đua của Đảng và Nhà nước trao tặng qua các thời kỳ là minh chứng cho những thành tích mà nhà trường đã đạt được.   

Thứ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh: Nhà trường cần xác định rõ tính đặc thù của loại hình đào tạo nghệ thuật, coi trọng, phát hiện những năng khiếu, tiềm năng nghệ thuật có phương pháp khai thác, bồi dưỡng để các tiềm năng ấy phát triển, trong đó, đặc biệt chú trọng đến phương thức tuyển sinh, phương pháp giảng dạy, mục tiêu giảng dạy, môi trường hỗ trợ; đào tạo phải đặt mình trong bối cảnh khu vực và quốc tế về cả công nghệ, phương pháp và con người góp phần sáng tạo nhiều sản phẩm văn hóa, nghệ thuật có chất lượng cao, xứng tầm với dân tộc và thời đại.

Trong 30 năm qua, trường đã từng bước trưởng thành, quy mô đào tạo ngày càng mở rộng, chất lượng đào tạo ngày càng được quan tâm, nhiều ngành nghề mới đã được bổ sung, nhiều khoa, trung tâm được thành lập phục vụ đắc lực cho công tác đào tạo của trường.

Bên cạnh đó, trường đã đào tạo nên nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, hiện đảm nhiệm vị trí chủ chốt trong các hãng phim, nhà hát, các đơn vị nghệ thuật, đài truyền hình. Đặc biệt, từ cái nôi đào tạo này, cũng cho ra đời nhiều nghệ sĩ tài năng, góp phần tạo dựng nên diện mạo nền sân khấu – điện ảnh nước nhà.

HCTC  

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×