Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm ảnh “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa qua góc nhìn các nhà nhiếp ảnh”

14/03/2016 | 16:08

Sáng ngày 12.3.2016 tại Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi đã cắt băng khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa qua góc nhìn các nhà nhiếp ảnh”, đây là một trong những hoạt động nhân Kỷ niệm 63 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15.3.1953-15.3.2016).

Tới dự triển lãm có Thứ trưởng Bộ VHTTDL - Vương Duy Biên, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Văn nghệ thuật Việt Nam - Đỗ Kim Cuông, đại diện các Hội Văn học nghệ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng, đông đảo các Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Nội, Quảng Ngãi.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Vương Duy Biên đánh giá cao việc Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Triển lãm hết sức có ý nghĩa ngay tại Thủ đô Hà Nội, Thứ trưởng nhấn mạnh, qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật giúp cho nhân dân Thủ đô cũng như du khách quốc tế hiểu rõ hơn về Đất và Người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa, về sự hy sinh to lớn của những người lính Hải đội Hoàng Sa, về những giá trị lịch sử cũng như những đổi thay của vùng đất này. Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng gợi mở sau triển lãm ở Hà Nội, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam nên trưng bày ở nhiều địa phương khác để tạo sức lan tỏa của triển lãm vô cùng ý nghĩa này.


Một góc trưng bày tại Triển lãm
Triển lãm trưng bày 150 tác phẩm của các nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh lân cận đã sáng tác trên vùng đất mang tên “núi Ấn - sông Trà”, trong đó có huyện đảo Lý Sơn, quê hương của Hải đội Hoàng Sa được triều đình nhà Nguyễn thành lập từ nửa đầu thế kỷ XVII để hàng năm vượt biển thực hiện nhiệm vụ đo đạc hải trình, cắm mốc và bảo vệ chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngày nay những ngư dân - hậu duệ của Hùng binh Hoàng Sa thuở trước vẫn tiếp nối cha ông ngày đêm bám biển và góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.Với các góc nhìn đa dạng, giàu cảm xúc, những khoảnh khắc bấm máy tinh tế, các nghệ sĩ nhiếp ảnh qua các tác phẩm của mình đã đưa đến cho người xem những hình ảnh đẹp, phong phú về đất và người, những di tích lịch sử Văn hóa và biển đảo của Quảng Ngãi - quê hương Hải đội Hoàng Sa.

Tại Triển lãm, nhiều tác phẩm ảnh nghệ thuật đã tạo nên dấu thật khó quên đối với khách tham quan, tiêu biểu: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa; cảnh đẹp đảo Lý Sơn; nét đổi thay trên đảo Lý Sơn; Biển Lý Sơn; chế biến hải sản xuất khẩu; Thủy điện Đắc K’Rinh…

Triển lãm diễn ra từ ngày 12-20.3.2016 tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam (Hà Nội).

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×